Sức mua trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 4-9 chỉ tăng nhẹ so với hai ngày trước, tuy nhiên nếu tính cả 3 ngày lễ, lượng hàng bán ra tăng ở mức 30-50% so với ngày thường.

Hàng Việt thắng lớn dịp lễ - Ảnh 1.

Mua sắm tại hội chợ khuyến mãi ở nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM (ảnh chụp chiều 4-9) 

Nhiều chương trình khuyến mãi hàng Việt được các nhà bán lẻ tung ra đúng dịp nghỉ lễ 2-9 đã được người mua sắm hưởng ứng, góp phần đẩy sức mua chung.

Chủ yếu mua nhu yếu phẩm

Tại hệ thống Co.op Mart, đại diện siêu thị này cho biết lượng khách tăng gấp đôi và doanh số bán ra ở mức tăng khoảng 40% so với ngày thường. Sức mua tăng mạnh do đúng vào hai ngày cuối tuần và nằm trong chương trình ưu đãi “Tự hào hàng Việt” với nhiều sản phẩm giảm giá, khách mua hóa đơn trên 400.000 đồng được mua sản phẩm giá trị có mức giá giảm 40-60%. Trong đó, doanh số tăng mạnh ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ, nước giải khát, riêng nhóm hàng dụng cụ nhà bếp và may mặc chỉ tăng nhẹ trong dịp lễ.

Theo đại diện Big C, dịp lễ này lượng hàng bán ra tăng ở mức 30% so với ngày thường. Theo đó, thực phẩm chế biến sẵn và hàng tươi sống có sức tăng mạnh và khách đông nhất vào ngày 1 và 2-9. Lượng hàng bán ra tăng một phần do dịp lễ nằm trong khuôn khổ chương trình “Tự hào hàng Việt” đã diễn ra tại hệ thống. Các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều cũng là thực phẩm, các loại nước giải khát, bia…

Tranh thủ nghỉ lễ, khá đông người dân cũng đổ về nhà thi đấu Phú Thọ (Q.11) để mua sắm hàng Việt trong khuôn khổ Hội chợ khuyến mãi năm 2017. Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mãi” được Sở Công thương TP.HCM tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ từ ngày 30-8 đến 4-9, với sự tham gia của hơn 450 gian hàng thu hút khá đông khách.

Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, với hầu hết các nhóm ngành từ thực phẩm, thời trang, điện máy… được giảm giá đến 49%, sức mua khả quan hơn mong đợi. Trong đó hàng thời trang thu hút đông khách nhất.

Kỳ nghỉ lễ năm nay tiếp tục ghi nhận rõ hơn thói quen của người tiêu dùng VN là tìm đến các trung tâm thương mại tích hợp, đa năng để đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm, ăn uống, giải trí, thay vì các trung tâm thương mại chỉ có mua sắm theo mô hình truyền thống.

Giá tăng nhẹ

Sức mua tăng khiến giá một số mặt hàng tại chợ nhích nhẹ. Giá thịt heo sau khi tăng trở lại vào tuần trước, nay tiếp tục tăng nhẹ thêm 1.000 – 3.000 đồng/kg tùy loại. Theo tiểu thương chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), mặc dù bước vào tháng 7 âm lịch, sức tiêu thụ giảm nhưng mặt hàng thịt heo lại trong xu hướng tăng, trong khi giá các mặt hàng trái cây, rau củ quả, thực phẩm chay… bắt đầu nhích lên.

Theo ông Nguyễn Ngọc An – tổng giám đốc Vissan, dịp lễ này lượng hàng của Vissan bán ra tăng khoảng 15% cho sản phẩm chế biến sẵn và 20% với hàng tươi sống (so với ngày thường), và tăng 7-8% so với cùng kỳ 2016.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : %dịp lễhàng việtnghi lễsiêu thịSở Công thương TP. HCMsức mua

Các tin liên quan đến bài viết