Cộng mã giảm giá, mở tính năng “đặt cọc”… là những “chiêu” mới được tung ra cho mua sắm trực tuyến năm nay.
Không khí săn khuyến mãi của người dân, khuyến mãi của các sàn thương mại điện tử trong dịp lễ độc thân 11-11 năm nay diễn ra sôi động với nhiều điểm mới và hoạt động kích cầu.
Giá “siêu hủy diệt”
Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá, hoạt náo để người mua sắm lựa chọn trước sản phẩm vào giỏ hàng, thu thập mã giảm giá và voucher, sẵn sàng nhấn nút thanh toán trong ngày 11-11.
Theo ghi nhận, ngoài giảm giá trực tiếp, nhiều sàn thương mại năm nay lựa chọn cách tặng mã giảm giá để trong cùng một đơn hàng, khách có thể sử dụng được một lúc nhiều mã cho từng dịch vụ riêng, như mã giảm phí vận chuyển, mã giảm giá sản phẩm của người bán, của sàn…
Sàn Lazada còn sử dụng hình thức “mua hàng online đặt cọc” trước và người mua sẽ chốt đơn hàng vào ngày 11-11.
Không những vậy, các sàn thương mại điện tử cũng tổ chức những sự kiện, lễ hội âm nhạc, thông qua dịp này, tung ra hàng trăm ngàn deal giảm giá “siêu hấp dẫn”…
Theo ông Ngô Hoàng Gia Khánh – phó tổng giám đốc phát triển doanh nghiệp tại Tiki, tinh thần của mùa giảm giá cuối năm nay của thị trường là mang đến một lễ hội mua sắm thực sự.
Do đó, sàn này tập trung đẩy mạnh ba chiến lược mũi nhọn, bao gồm giá bán cạnh tranh với ưu đãi miễn phí vận chuyển, đảm bảo hàng hóa chất lượng và chính hãng 100% với chính sách hoàn trả 111% nếu phát hiện hàng giả/nhái…
Sàn Tiki cũng ra mắt siêu coupon mua hàng lên đến 1 triệu đồng, các coupon trị giá 11.000 đồng và 111.000 đồng… “Săn sale bí mật” với mức giảm giá được quảng bá là “hủy diệt” lên đến 90% vào khung giờ 20h – 24h…
Hàng ngàn thương hiệu tham gia
Đại diện Lazada cho biết ngày lễ độc thân 11-11 năm nay sẽ có gần 3.000 thương hiệu hàng đầu đưa ra những ưu đãi tốt nhất cho người dùng, hơn 11 triệu khuyến mãi áp dụng trên toàn sàn.
Tổng giá trị voucher giảm giá dành cho người dùng đến 22 tỉ đồng với hơn 1 triệu lượt voucher được tung ra mỗi ngày, trong đó voucher giá trị lớn nhất 1,1 triệu đồng được tung ra nhiều lượt trong ngày.
Sàn này cũng tiếp tục áp dụng mã miễn phí vận chuyển cho toàn bộ hóa đơn từ 30.000 đồng và áp dụng trên toàn quốc.
Tương tự, Shopee cũng áp dụng nhiều chương trình sale hấp dẫn như hơn 1,5 triệu mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, 9 mã miễn phí vận chuyển có sẵn trong ví, chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, cùng 11 triệu voucher giảm giá tới 50%…
Trong ngày lễ độc thân 11-11 năm ngoái, các sàn đều thông báo lượng đơn hàng và khách hàng tăng gấp 4-5 lần, lượng truy cập tăng gấp 3 lần. Vì vậy năm nay, nhiều nhà bán lẻ kỳ vọng kết quả sẽ vượt kỷ lục năm ngoái.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử – tin tưởng xu hướng trên là có cơ sở do thống kê lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước.
Số lượng khách hàng truy cập các sàn cũng tăng trưởng ấn tượng với con số khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày.
Người dân sau thời giãn cách xã hội đã quen hơn với mua sắm trực tuyến. Nhưng vấn đề bất cập là nhiều mặt hàng người tiêu dùng quan tâm lại không có để bán, như hàng nhập khẩu từ các nước.
Một số chuyên gia cũng cho rằng sự phát triển nhanh của thương mại điện tử cần đi kèm với việc kiểm soát, hạn chế các tranh chấp, rủi ro để thương mại điện tử phát triển bền vững hơn.
Nguồn: tuoitre.vn