Chỉ với 60.000 đồng/người/chặng, hành khách có thể được bảo hiểm lên tới 1,5 triệu đồng. Hành khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo bồi thường ngay sau khi có sự việc chậm chuyến xảy ra.

Hàng không thêm dịch vụ bảo hiểm chậm, hủy chuyến bay - Ảnh 1.

Ngày 22-2, đại diện Vietnam Airlines cho biết đây là dịch vụ mới của hãng hợp tác với công ty bảo hiểm ra gói sản phẩm “Bảo hiểm chậm, hủy chuyến bay – FLY PRO”. Theo lý giải của hãng, việc đảm bảo bay đúng giờ vẫn là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên tình trạng chậm, hủy chuyến vẫn có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khách quan. Điều này dẫn đến phiền hà, bất tiện cho khách hàng.

Với sản phẩm gói bảo hiểm chậm, hủy chuyến dành riêng cho khách của Vietnam Airlines trên các chuyến bay nội địa, quốc tế xuất phát từ Việt Nam, khi bị thay đổi giờ khởi hành, chuyến bay bị chậm từ 120 phút, chuyến bay quay đầu, chuyến bay đáp xuống sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến bay kế tiếp.

“Với 60.000 đồng/người/chặng, hành khách có thể được bảo hiểm lên tới 1,5 triệu đồng. Hành khách sẽ nhận được tin nhắn thông báo bồi thường ngay sau khi có sự việc chậm chuyến xảy ra” – Vietnam Airlines thông tin.

Đối với các sự kiện bảo hiểm khác như chuyến bay quay đầu, chuyến bay đáp xuống sân bay khác, hủy chuyến, lỡ chuyến bay kế tiếp, hành khách sẽ được chi trả trong vòng 15 ngày. Thời hạn yêu cầu bồi thường lên tới 1 năm.

Thực tế, trong thời gian qua, Vietjet, Pacific Airlines, khách mua vé trên website đều có tích hợp phần bảo hiểm du lịch trên website, trong đó có quyền lợi bồi thường khi chậm chuyến bay với mức giá từ 59.000 – 72.000 đồng/người/chặng. Tuy nhiên, khâu thanh toán bảo hiểm hiện nay thường chậm, khiến loại hình bảo hiểm này chưa thực sự hấp dẫn nhiều khách hàng.

Nguồn; tuoitre.vn

Từ khóa : công ty bảo hiểmDịch vụ mớihàng khônghủy chuyến bay

Các tin liên quan đến bài viết