So với mọi năm, thị trường hài Tết năm nay có xu hướng phát triển mạnh trên nền tảng YouTube do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Được ghi hình từ trước đó cả tháng, đây chính là thời điểm để hài Tết nở rộ với vô vàn các clip hài cả cũ lẫn mới được đăng lên YouTube trong dịp này.

Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến series Làng ế vợ và Đại gia chân đất, vốn từng khuynh đảo thị trường băng đĩa hài Tết miền Bắc suốt từ thời kỳ đầu VCD, DVD vẫn còn thịnh hành cho đến thời đại bùng nổ của Internet.

Nhà sản xuất series phim hài này đã rất nhạy bén khi cho đăng lại các tập cũ dưới định dạng 4K lên YouTube, thu hút hàng chục triệu view mỗi tập phim cho dù motif của series này không quá mới mẻ mà chỉ xoay quanh chuyện dựng vợ gả chồng và những câu chuyện dở khóc dở cười ngày Tết ở làng quê phía Bắc. Ba tập mới nhất của Làng vế vợ 7 hiện đã có 19 triệu view.

Hài Tết 2021 trong cuộc đua triệu view trên YouTube

NSND Trung Hiếu và nghệ sĩ Quang Tèo là những gương mặt thân quen trong các phim hài Tết

Những gương mặt xuất hiện trong các phim hài Tết năm nay cũng đều là những nghệ sĩ hài quen thuộc với khán giả miền Bắc nhiều năm qua như NSND Quốc Anh, Quang Tèo, NSND Trung Hiếu, Chiến Thắng, Bình Trọng… bên cạnh một số nữ diễn viên truyền hình được mời tham gia làm tăng thêm độ nhận diện cho tác phẩm.

Dù vậy, việc có quá nhiều sản phẩm ra mắt trong thời điểm giáp Tết phần nào đó đã khiến khán giả cảm thấy bội thực. Đấy là chưa kể vẫn còn nhiều tác phẩm đang chờ đợi ‘giờ vàng’ để phát hành, trong đó có Cưới đi kẻo ế 5, Thói đời, Mr. Lù 4, Khi Cuội yêu…

Với khu vực miền Nam, series Xuân phát tài được chiếu trên YouTube cũng thu hút hàng triệu view mỗi tập. Khác biệt ở chỗ đây là chương trình ca nhạc hài tạp kỹ, có khán giả xem biểu diễn trực tiếp với các tiểu phẩm hài kết hợp cùng các phần trình diễn ca nhạc. Xuân phát tài 11 hiện đã có 4,6 triệu lượt xem chỉ sau hai tuần đăng tải.

Xu hướng làm series hài Tết cũng lan sang cả những nhóm hài nổi tiếng phía Nam như Ghiền Mì Gõ (6,19 triệu subs) hay FAP TV (12,3 triệu subs). Với kịch bản tương đối đa dạng, nhiều màu, các tiểu phẩm ngắn của nhóm hài này đã thu hút được hàng triệu view đến từ nhóm đối tượng người xem là các khán giả trẻ.

Hài Tết 2021 trong cuộc đua triệu view trên YouTube

Hài Tết năm nay là cuộc chiến triệu view trên nền tảng YouTube

Ngoài các nhóm hài, các KOLs (người có tầm ảnh hưởng) như Thơ Nguyễn (8,64 triệu subs), Thiên An (3,34 triệu subs), Huỳnh Lập (2,95 triệu subs), Trung ruồi (2,54 triệu subs), Đỗ Duy Nam (2,42 triệu subs) cũng tranh thủ dịp này ra mắt các phim ca nhạc, tiểu phẩm ngắn chủ đề Tết gắn với yếu tố hài hước… Những nghệ sĩ tiêu biểu như Thu Trang (2,87 triệu subs) hay Xuân Hinh (788.000 subs) thậm chí còn đầu tư xây dựng hẳn kịch bản phim hài để quảng bá cho kênh YouTube của họ trong dịp này.

Như thường lệ, sản phẩm hài Tết được cả nước đón chờ nhất trong năm vẫn là chương trình Táo quân 2021 sau một năm không phát sóng. Dù vậy, trước khi chương trình này ghi hình và lên sóng, một số nhãn hàng đã tranh thủ cho ra mắt các phiên bản Táo quân trên YouTube với lượng xem ấn tượng.

Dự báo mùa Tết Tân Sửu 2021 sẽ là một năm mà khán giả xem truyền hình ngập chìm trong các sản phẩm hài trong khi thiếu vắng các phim chiếu rạp do nhà sản xuất hoãn chiếu vì lo ngại ảnh hưởng của Covid-19.

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : dịch bệnhhài Tếtnền tảngthị trườngtriệu viewyoutube

Các tin liên quan đến bài viết