Grab, Gojek lần lượt đã công bố tăng giá cước với nhiều loại dịch vụ, trong khi đó Be thay đổi chính sách giảm chiết khấu 10% đối với tài xế BeCar, giữ nguyên giá cước nhằm chia sẻ với khách hàng.
Be giảm giảm chiết khấu 10% đối với tài xế thân thiết chạy BeCar từ ngày 17-3. Trong ảnh, BeCar đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất
Ngày 16-3, ông Nguyễn Việt Linh – giám đốc truyền thông BeGroup – đơn vị sở hữu vận hành ứng dụng Be, cho biết đã thông báo đến đối tác tài xế và khách hàng với quyết định mới nhất. “Chúng tôi quyết định hỗ trợ giảm chiết khấu lên đến 10% cho các tài xế beCar thân thiết tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai kể từ ngày 17-3 cũng như bổ sung nâng mức các chương trình hỗ trợ thu nhập lên đến 2 triệu đồng/tuần cho các tài xế của Be nói chung” – ông Linh thông tin.
Về phía khách hàng, hãng xe này quyết định không tăng giá tất cả dịch vụ, tức gồm gọi xe 2 bánh, gọi xe 4 bánh, giao hàng, đi chợ hộ… và mới nhất là dịch vụ giao thức ăn vừa ra mắt, để góp phần chung tay bình ổn giá, hỗ trợ khách hàng.
Theo Be, việc giảm chiết khấu với tài xế và không tăng giá cước là nỗ lực của hãng xe, nhằm san sẻ với đối tác, khách hàng trong bối cảnh chi phí xăng dầu tăng vọt trong thời gian qua.
Be đã “đi ngược dòng” so với hai đối thủ cùng lĩnh vực như Grab, Gojek – đã lần lượt công bố tăng giá cước theo biến động giá xăng dầu. Mới nhất là Gojek tăng giá dịch vụ GoRide (gọi xe 2 bánh), GoFood (giao thức ăn). Còn GoCar và giao hàng GoSend vẫn giữ nguyên.
Cước phí tối thiểu cho 2km đầu tiên của dịch vụ xe ôm công nghệ GoRide tại TP.HCM điều chỉnh lên 11.000 – 13.000 đồng và tăng từ 500 – 900 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá tối thiểu của dịch vụ GoFood tăng thêm 1.000 đồng so với trước.
Với dịch vụ GrabBike, tại TP.HCM, giá cước mới là 12.500 đồng cho 2km đầu tiên, 4.300 đồng mỗi km tiếp theo và 350 đồng cho mỗi phút di chuyển sau 2km đầu tiên. Với dịch vụ GrabCar, Grab tăng giá 2km đầu tiên của dịch vụ GrabCar 4 chỗ tại TP.HCM lên 29.000 đồng, xe 7 chỗ lên 34.000 đồng. Mỗi km tiếp theo của GrabCar lên 10.000 đồng…
Các ứng dụng giải thích cho việc tăng giá cước vẫn là “giúp đối tác gia tăng cơ hội thu nhập trên mỗi chuyến xe, đồng thời bù đắp một phần chi phí vận hành do những biến động về giá xăng và giá tiêu dùng trong nhiều tháng qua”.
Nguồn: tuoitre.vn