Giảm giá rồi nhưng so với các thị trường trong khu vực, giá Honda CR-V tại Việt Nam vẫn còn khá cao.
Hãng xe Nhật vừa công bố mức giá lô hàng CR-V sẽ về trong quý 2, mức giá giảm cao nhất gần 200 triệu đồng. Nguyên nhân của đợt giảm giá này được cho là do đã được áp mức thuế suất 0%, mới đây Bộ Giao thông Vận tải đã chấp nhận mẫu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô do Chính phủ Thái Lan cung cấp cho xe xuất khẩu từ nước này vào Việt Nam.
So với mức thuế suất 30% trước đây, mức giá giảm lên tới gần 200 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản L dù được công bố ban đầu là 1,1 tỉ nhưng khi bán chính thức lên tới 1,256 tỉ thì nay mức giảm còn 1,068 tỉ đồng. Tương tự, phiên bản G và E giảm lần lượt còn 998 và 958 tỉ đồng so với mức giá cũ là 1,176 và 1,136 tỉ đồng.
Vẫn đắt hơn so với khu vực
Thái Lan là thị trường đầu tiên của khu vực Đông Nam Á Honda CR-V thế hệ thứ 5 ra mắt. Khác với Việt Nam, Honda CR-V dành cho Thái Lan có thêm các tùy chọn động cơ dầu và không có bản 1.5L tăng áp. Cụ thể, Honda CR-V được phân phối tại quốc gia này với 4 phiên bản có giá bán từ 1,399 – 1,699 triệu Baht, tương đương khoảng 1,016 – 1,234 tỉ đồng.
Vào thời điểm ra mắt, giá bán đề xuất của CR-V tại Thái thấp hơn khá nhiều so với Việt Nam khi chỉ ở mức tương đương khoảng 917 – 1,11 tỉ đồng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại do giá đồng Baht tăng mạnh, nên giá bán của CR-V đã đội lên đáng kể so với Việt Nam
Sau Thái Lan, Honda CR-V 2018 tiếp tục cập bến Indonesia với giá bán khởi điểm từ 434.000.000 IDR đối với phiên bản 2.0L 5 chỗ ngồi, tương đương 716 triệu đồng; phiên bản 1.5L Turbo 7 chỗ có giá 467.999.995 IDR, tương đương 772 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất 1.5L Prestige Turbo có giá 508.000.000 IDR, tương đương 838 triệu đồng.
Tại Malaysia giá bán CR-V thế hệ mới cũng rẻ hơn rất nhiều so với tại Việt Nam khi khởi điểm từ 142.400 RM – 167.700 RM tùy phiên bản, tương đương từ 827 – 974 triệu đồng.
Bị cắt bớt trang bị
Dù có giá bán cao hơn đáng kể so với các thị trường trong khu vực, nhưng Honda CR-V 2018 lại bị cắt khá nhiều trang bị.
Cụ thể, CR-V 2018 tại Việt Nam không được trang bị hệ dẫn động AWD như tại các thị trường khác, phiên bản cao cấp nhất CR-V L cũng chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước.
Tính năng mở cốp rảnh tay bằng cách đá chân dưới gầm xe tiện dụng khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa cũng đã bị cắt bỏ khi CR-V về Việt Nam. Tương tự, tính năng chỉnh điện trên ghế phụ cũng không còn có trên CR-V bản Việt, thay vào đó người dùng phải chỉnh cơ.
Honda CR-V 2018 tại thị trường Việt Nam cũng không được trang bị gói an toàn Honda Sensing với nhiều hệ thống hỗ trợ như: Giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước…
Mẫu xe đa dụng này cũng không có hệ thống cảnh báo điểm mù, một trang bị phổ biến trên các dòng xe mới hiện nay và các camera gắn gương chiếu hậu giúp việc lùi, đỗ xe an toàn hơn vè dễ dàng hơn.
Nguồn: tuoitre.vn