Nhiều mặt hàng nông sản nổi tiếng các vùng miền được Bộ Công thương đưa vào chương trình hỗ trợ bán hàng trên các trang thương mại điện tử để đa dạng kênh tiêu thụ trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Theo đó, Bộ Công thương cho hay đã triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP – đặc sản tỉnh Sóc Trăng trên nền tảng thương mại điện tử và “Gian hàng Việt trực tuyến”, do Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phối hợp với các đơn vị bán hàng trực tuyến thực hiện.
Được triển khai từ ngày 5-5, chỉ sau gần 10 ngày chạy chương trình hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu trên sàn thương mại điện tử Voso.vn (Vỏ sò), Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã hỗ trợ tiêu thụ được gần 30 tấn hành tím Vĩnh Châu với khoảng 10.000 đơn hàng.
Để triển khai chương trình bán hàng trực tuyến, các đơn vị liên quan đã thành lập nhóm chuyên trách, trực tiếp xuống tận địa phương để hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân bán hàng trên sàn thương mại điện tử, hướng dẫn các hợp tác xã các bước như đăng bán, đóng gói, livestream sản phẩm, lên đơn hàng và vận chuyển tiêu thụ…
Trước đó, vải thiều Thanh Hà lần đầu tiên được chính thức giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Lazada trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương”. Đây là hoạt động giới thiệu, bán hàng nằm trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp các đơn vị tổ chức.
Để thực hiện chương trình này, từ đầu tháng 4, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc và hỗ trợ các sàn thương mại điện tử kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng.
Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP.HCM, đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.
Đại diện trang thương mại điện tử này cho biết sau vải Thanh Hà sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại, các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử để đa dạng kênh bán hàng.
Nguồn: tuoitre.vn