EVN HCMC cho biết, trong vòng 24 giờ từ lúc nhận phản ảnh của người dân, công ty điện lực quản lý địa bàn sẽ liên hệ với khách hàng để tìm hiểu cụ thể và phối hợp cùng khách hàng giải quyết.
Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC), trong vòng 24 giờ từ lúc nhận phản ảnh của người dân, công ty điện lực quản lý địa bàn sẽ liên hệ với khách hàng để tìm hiểu cụ thể và phối hợp cùng khách hàng giải quyết.
Quá trình làm việc của nhân viên công ty điện lực được ghi nhận bằng biên bản với việc xác nhận của khách hàng, sau đó đơn vị phải báo cáo về EVN HCMC theo quy định.
Đối với trường hợp khi công ty điện lực địa bàn đến kiểm tra nhưng không thống nhất được về độ chính xác của đồng hồ điện, khách hàng và ngành điện có thể đưa đồng hồ điện đến đơn vị kiểm tra độc lập để kiểm chứng.
Nếu đồng hồ chạy sai, bên điện lực phải chịu trách nhiệm và bồi hoàn tiền cho khách hàng, ngược lại khách hàng phải chịu chi phí kiểm định nếu đồng hồ điện đạt tiêu chuẩn đo lường.
Cũng có trường hợp phản ảnh và tổng đài điện lực không kết nối được. Về vấn đề này, ông Bùi Trung Kiên – phó tổng giám đốc EVN HCMC – cho biết hiện tại ngành điện TP.HCM đã triển khai một số kênh chăm sóc khách hàng để hỗ trợ đường dây nóng 1900.54.54.54.
Đặc biệt là các hộp thông tin xuất hiện khi người dân truy cập vào trang web của EVN HCMC. Các hộp thông tin này sẽ giải đáp các thắc mắc cơ bản cho người dân, lâu dài phía ngành điện đang phát triển thêm để giải đáp tốt, đa dạng hơn các phản ảnh của người dân.
Giải thích về tình trạng nghẽn mạng, ông Kiên cho rằng một phần xảy ra do người dân khi gọi tới hệ thống vừa đổ chuông được một lúc thì tắt máy, sau đó gọi tiếp khiến cuộc gọi liên tục làm mạng bị nghẽn.
Trong thời gian tới, ngành điện TP.HCM sẽ triển khai thực hiện tổng đài đa kênh – dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2020, trễ nhất là đầu năm 2021 – để tích hợp các phương thức chăm sóc khách hàng hiện hữu thành một luồng dữ liệu giúp việc xử lý nhanh hơn (trong 1-2 phút).
Luật gia Phan Thị Việt Thu (chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM):
Cách giải thích về tiền điện tăng chưa thỏa đáng
Ở góc độ một người tiêu dùng, bản thân tôi rất bức xúc vì cũng bị tăng tiền điện một cách khó hiểu.
Vì vậy, ngành điện và Bộ Công thương phải minh bạch, cặn kẽ hơn nữa trong việc giải thích nguyên nhân khiến tiền điện tăng, chứ nói “nắng nóng làm tiền điện người dân tăng” khiến cảm thấy có gì đó chưa thỏa đáng.
Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM đang theo dõi qua kênh thông tin của báo chí và chờ câu trả lời của ngành điện. Sau đó, chúng tôi sẽ có văn bản gửi tới ngành điện, đề nghị công khai minh bạch hơn trong vấn đề này.
6 kênh phản ảnh vấn đề liên quan điện
– Tổng đài chăm sóc khách hàng số 1900545454
– Website: https://cskh.evnhcmc.vn/
– Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn/
– Ứng dụng trên thiết bị di động: EVNHCMC-CSKH
– Trang EVNHCMC trên nền tảng Zalo
– Email: cskh@hcmpc.com.vn
Nguồn: tuoitre.vn