Từ đầu năm đến nay, tại ngã tư giao nhau giữa quốc lộ 14 với đường Nguyễn Huệ, TP. Đồng Xoài (ngã tư OSAKA) xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 12 người bị thương. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn, trong đó có hạn chế từ cơ sở hạ tầng và ý thức của người tham gia giao thông.
Vào giờ cao điểm, ngã tư OSAKA có mật độ giao thông rất đông. Nhiều phương tiện di chuyển theo hướng Tây Nguyên – TP. Hồ Chí Minh và ngược lại đi theo đường Nguyễn Huệ, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài. Tuy nhiên, tại đường Nguyễn Huệ, vị trí giao quốc lộ 14 hẹp, bị che khuất tầm nhìn. Đường Nguyễn Huệ được nâng cấp, mở rộng năm 2021. Đoạn qua phường Tân Thiện dài khoảng 100m chưa được xây dựng hoàn thành (thiếu một phần mặt đường và vỉa hè hai bên), nguyên nhân do dự án còn vướng công tác giải phóng mặt bằng. Hiện trạng, khu vực này bị che khuất tầm nhìn bởi vướng nhà ở, cây trồng, vật kiến trúc của người dân.
Đoàn công tác kiểm tra vị trí chưa hoàn thành trên đường Nguyễn Huệ, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài
Ông Đoàn Thanh Sang, khu phố 1, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài cho biết: “Khi các phương tiện dừng đèn đỏ trên đường Nguyễn Huệ, phần lớn người đi môtô, xe máy phải đứng sát ôtô hoặc đậu dưới lề đường. Bên cạnh đó, hệ thống vạch kẻ phân làn bị mờ, gờ giảm tốc không còn tác dụng. Nhiều lái xe không xác định được ranh giới nên xảy ra va chạm”.
Giờ cao điểm, ngã tư OSAKA có mật độ giao thông rất đông
Ngành chức năng cần sớm có giải pháp mở rộng mặt đường, hoàn thành dự án. Hằng ngày tôi chạy xe ôm, thường xuyên đợi khách ở đây nên chứng kiến rất nhiều tình huống giao thông phức tạp. Thời điểm mất điện, trời tối hay mưa lớn, không ít người vượt đèn đỏ dẫn tới va chạm, tai nạn, ngành chức năng cần sớm có giải pháp xử lý vấn đề này.
Ông TRẦN ĐÌNH TOẢN, khu phố 4, phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài
|
Ngày 22-8-2023, đoàn công tác gồm đại diện các đơn vị: Trạm Cảnh sát giao thông Đồng Phú, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Kinh tế và Hạ tầng TP. Đồng Xoài, Công ty cổ phần xây dựng 676, Văn phòng Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức khảo sát, trên cơ sở đó kiến nghị cấp có thẩm quyền tiến hành các giải pháp khắc phục hiện trạng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Theo đó, các đơn vị thống nhất kiến nghị cấp có thẩm quyền, ngành chức năng sớm xây dựng hoàn thiện đoạn đường Nguyễn Huệ, cắt bỏ cành, nhánh cây giải phóng tầm nhìn, bổ sung biển chỉ hướng đường (số hiệu I.414) tại khu vực nút giao giữa quốc lộ 14 với đường Nguyễn Huệ, sơn gờ giảm tốc, gắn hệ thống biển chỉ hướng đi trên cột cần vươn.
Theo Báo Bình Phước