Sáng 6-7, tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet cho phóng viên biết, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) đã được khắc phục xong. 100% dung lượng trên tuyến cáp được khôi phục và ổn định.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: fwallpapers.com)

Như vậy, so với dự kiến ban đầu, việc sửa chữa APG đã xong sớm trước khoảng hơn một tuần (dự kiến vào 14-7).

Sự cố trên tuyến cáp APG xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 20/6 theo hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế. Vị trí đứt được xác định là cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125 km.

Đã có nhiều phương án dự phòng do sự cố đứt cáp quang biển xảy ra khá nhiều trong những năm qua, các nhà mạng như Viettel, VNPT VinaPhone, CMC Telecom… đều có cho biết bảo đảm tối đa quyền lợi của khách hàng.

Cáp quang biển APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps, có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12-2016. Tuy nhiên, tới ngày 31-12-2016, APG bị hai sự cố đồng thời (tại Singapore và Chongming – Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore) và được khắc phục vào ngày 22-1.

Từ khóa : APGCMC TelecomsingaporeViettelVNPT-VinaPhone

Các tin liên quan đến bài viết