Sau cao điểm hè, du lịch Việt Nam đang tiếp tục nhộn nhịp với chùm tour thu đông với các điểm đến vùng cao khám phá Tây Bắc, Đông Bắc.

Chưa dễ xuất ngoại, khách Việt nhộn nhịp đặt tour ngắm mùa lúa chín - Ảnh 1.Phát triển các dòng sản phẩm thu đông giúp du lịch có thêm mùa kinh doanh sôi động
Trong khi tour du lịch thu đông, ngắm mùa thu lá vàng ở các nước Đông Bắc Á chưa thuận lợi, những du khách “né” cao điểm hè đã lựa chọn thời điểm giao mùa hiện nay để thực hiện các chuyến du lịch thu đông ngắm mùa lúa chín Mù Cang Chải, cánh đồng hoa tam giác mạch…

Theo các công ty du lịch, lữ hành, xu hướng này khiến cho chùm tour thu đông trong nước, với điểm đến là các tour vùng cao khám phá Tây Bắc, Đông Bắc rất nhộn nhịp. Hiện lượng khách đang tăng mạnh và nhiều đơn vị đã đạt 50 – 60% kế hoạch.

Đại diện các doanh nghiệp Lữ hành Saigontourist, Vietravel, TST tourist… cho biết các tour về miền núi phía Bắc đang được khách hỏi thăm nhiều và gần như tuần nào cũng có tour khởi hành định kỳ.

Tại Vietravel, công ty đã nhận được hơn 6.500 lượt khách quan tâm và đăng ký đặt chỗ. Con số này ở Lữ hành Saigontourist cũng hơn 6.000 lượt khách so với mục tiêu 10.000 đề ra.

Để đón nhu cầu này, các công ty du lịch đã tập trung xây dựng những sản phẩm du lịch mới cho chùm tour thu đông, trong đó đưa vào các dịch vụ chất lượng cao, tăng trải nghiệm cho du khách.

Đang có những đoàn khách đến Quảng Ninh, đại diện Công ty TST tourist cho biết trước đây du khách biết đến chùm tour thu đông với các sản phẩm tour đi Hàn Quốc, Nhật hay Mỹ… ngắm mùa thu lá vàng, tận hưởng không khí mát mẻ… Nhưng trong bối cảnh việc đi lại xuyên biên giới chưa thuận tiện, du lịch nội địa đang tiếp tục lựa chọn ưu tiên của các du khách thì các điểm đến Đông Bắc, Tây Bắc với cảnh đẹp mùa lúa chín, mùa hoa tam giác mạch, khí hậu mát mẻ… đang được ưa chuộng.

Tại lễ ký kết chương trình hợp tác với các đối tác là tập đoàn kinh tế đầu ngành của Việt Nam ngày 17-9, ông Lại Minh Duy, tổng giám đốc TST tourist, cho biết du lịch thu đông nhộn nhịp còn nhờ sự hợp tác, liên kết của các hãng lữ hành phía Bắc và Nam, giúp tăng lượng khách trao đổi hai chiều.

Thay vì tập trung khai thác thị trường khách các tỉnh phía Bắc, hiện nay các đơn vị lữ hành hướng đến khách phía Nam và các tỉnh miền Tây. Chỉ riêng điểm đến Quảng Ninh, trung bình mỗi tháng đơn vị này đang đưa tới khoảng 1.000 khách.

Theo ông Phạm Ngọc Thủy, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, sau mùa cao điểm hè, tỉnh đang đẩy mạnh du lịch mùa thu đông. Ngoài điểm đến quen thuộc như Yên Tử, vịnh Hạ Long, địa phương đang quảng bá thêm điểm đến Đông Triều, được biết đến như “Quê gốc nhà Trần”, hay Bình Liêu, Móng Cái, Uông Bí…

Với mùa thu đông, khách không chỉ chiêm bái, vãn cảnh những ngôi chùa nổi tiếng mà còn ngắm các loại hoa như hoa sở, hoa cỏ lau…

Chùm tour thu đông thường khởi hành từ tháng 9 đến tháng 12. Những năm trước, nhóm khách chủ yếu là khách trung niên, những người có điều kiện và thời gian. Tuy nhiên, thời gian gần đây, với sự phát triển của hạ tầng giao thông, nhóm khách trẻ đang tăng dần. Theo đó, du khách trẻ thường gắn với tour khám phá, trekking, du lịch thể thao…

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : du lịch Việt namMùa thu đi đâuTour du lịch mùa thu

Các tin liên quan đến bài viết