Cục Hàng không Việt Nam cho biết chưa thể ‘chốt’ chính xác ngày mở cửa đường bay quốc tế. Hiện các hãng bay tập trung dồn sức cho thị trường nội địa, trong đó 2 hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways sẽ mở đường bay mới.

Chưa chốt ngày bay quốc tế, hàng không ưu tiên nội địa - Ảnh 1.

Hành khách đi lại đông đúc, hàng không mở đường bay mới, tăng tần suất phục vụ

Ngày 1-6, Vietnam Airlines cho biết với mục tiêu kích cầu du lịch, hãng tiếp tục mở 6 đường bay nội địa mới trong tháng 6-2020, tập trung 2 điểm đến là Hải Phòng và Cần Thơ với các điểm du lịch nổi tiếng khác.

Như vậy, trong tháng 5 và 6, Vietnam Airlines mở mới đến 11 đường bay nội địa.

Trong đó có một số đường bay được mở trong tháng 6-2020 như Hải Phòng – Đà Lạt và Hải Phòng – Phú Quốc với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần.

Các đường bay giữa Hải Phòng – Cần Thơ, Hải Phòng – Buôn Ma Thuột, Vinh – Cần Thơ được khai thác từ ngày 12-6 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần. Đường bay Cần Thơ – Buôn Ma Thuột được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần.

Bên cạnh mở đường bay, Vietnam Airlines triển khai bán vé kích cầu với giá 99.000 đồng/chặng (tương đương 579.000 đồng/chặng bao gồm thuế, phí), hiệu lực xuất vé và khởi hành đến ngày 31-7.

Ông Trịnh Văn Quyết – chủ tịch Hãng Bamboo Airways – cho biết ngoài việc khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa, từ ngày 1-6, hãng sẽ bay 80 chuyến mỗi ngày và tăng lên 120 chuyến/ngày từ ngày 15-6.

Về mạng bay quốc tế, sau khi hết dịch tại một số nước và lãnh thổ, hãng đề xuất mở lại một số đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Nhật Bản.

Đường bay đến Praha (Czech) đã bị hoãn lại do dịch bệnh, cũng sẽ được mở lại ngay sau khi hết dịch. Kế hoạch mở đường bay đi Czech thuận lợi do Chính phủ hai nước cũng mong muốn có đường bay này và tạo điều kiện cấp phép.

Chưa chốt ngày bay quốc tế, hàng không ưu tiên nội địa - Ảnh 2.

Vẫn còn nhiều máy bay “nằm đất” ở Tân Sơn Nhất và Nội Bài 

Tại hội nghị hàng không mới diễn ra ở Quy Nhơn, ông Võ Huy Cường – cục phó Cục Hàng không Việt Nam – cho biết chưa chắc chắn khi nào sẽ mở cửa trở lại nhưng các hãng phải luôn sẵn sàng cất cánh khi kiểm soát được dịch bệnh, khi các rào cản nhập cảnh, cách ly được xóa bỏ.

“Việt Nam vẫn chưa khuyến khích nhập cảnh và kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hướng tới tương lai. Hiện tại chưa có thuốc chống COVID-19, thì có thể suy nghĩ tạo dựng khu vực đi lại an toàn giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Hong Kong, đồng thời nghiên cứu với Pháp để xây dựng đường bay chở khách an toàn” – ông Cường nói.

Ông Cường cho biết tình trạng ở 2 sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn về giờ cất hạ cánh, vì các đội tàu bay còn đỗ lại chưa khai thác vẫn còn rất nhiều, như Bamboo Airways còn hơn 50% tàu bay chưa khai thác, Vietjet cũng tương tự, Vietnam Airlines còn lớn hơn.

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : đường bayhàng khôngnhập cảnhnội địasân bay

Các tin liên quan đến bài viết