Xe tải lưu thông trên đường Trần Quốc Hoàn, Q.Tân Bình, TP.HCM vào giờ cao điểm |
Ngoài lượng xe máy, xe hơi, taxi ken đặc, tình trạng kẹt xe còn do một loại phương tiện khác xuất hiện rất dày chuyên chở hàng hóa trong dịp tết: xe tải nhẹ, loại tải trọng dưới 2,5 tấn. Một số cán bộ CSGT của Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho rằng xe tải nhỏ chính là một trong những nguyên nhân làm phức tạp thêm tình hình ùn tắc, ùn ứ giao thông tại nhiều tuyến đường. “Tôi nghĩ việc cấm xe tải nhỏ vào trung tâm TP vào giờ cao điểm là hợp lý. Điều đó sẽ hạn chế một lượng xe có khả năng gây phức tạp thêm tình hình ùn ứ, ùn tắc giao thông” – một CSGT cho biết. Một yêu cầu được đặt ra: để giảm kẹt xe trong những ngày này có cần cấm tiệt xe tải nhẹ hoạt động trong nội thành hay không, hay cấm theo giờ? Ảnh hưởng của việc này ra sao và hiệu quả tới đâu?
Số lượng xe bán tải tăng hơn 30%: Theo phòng chất lượng xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN, trong năm 2016 số lượng xe bán tải nhập khẩu tăng lên 27.000 xe, tăng 30% so với năm trước (năm 2015 cả nước nhập hơn 19.000 xe bán tải). Trong đó hơn 99% xe nhập khẩu từ Thái Lan. Sở dĩ xe bán tải đang được nhập khẩu về nhiều vì theo quy chuẩn của Bộ GTVT, xe bán tải là loại xe được lưu thông như xe con và không bị hạn chế đi vào giờ cấm. |
Nguồn: tuoitre.vn