Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông báo về quy định dịch vụ phục vụ hành khách đối với các chuyến bay bị chậm, gián đoạn hoặc huỷ chuyến.

Cụ thể, hãng hàng không phải cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay cho doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, các cảng vụ hàng không nơi phát sinh chuyến bay chậm, hủy chuyến.

Bố trí nhân viên thông báo và tổ chức cung cấp các dịch vụ mà hành khách được hưởng theo quy định, giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách trên cơ sở tình hình thực tế tại cảng hàng không và quy định của pháp luật.

Trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên so với lịch bay, các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay, cụ thể như sau:

– Lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển.

– Thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế.

– Kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách.

– Xin lỗi hành khách.

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định như sau:

– Chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống.

– Chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn; chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7h đến trước 22h) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không.

– Chậm 6 giờ trở lên (từ 22h hôm trước đến trước 7h ngày hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Đồng thời, các hãng hàng không phải chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Quy định hiện hành về mức bồi thường chậm hủy chuyến được thể hiện trong thông tư 14/2015 như:

Đối với chuyến bay nội địa:

– Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 500 km: 200.000 VNĐ

– Độ dài đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 VNĐ

– Độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên: 400.000 VNĐ.

Đối với chuyến bay quốc tế:

– Chuyến bay có độ dài đường bay dưới 1.000 km: 25 USD.

– Độ dài đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD.

– Độ dài đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD.

– Độ dài đường bay từ 5.000 km trở lên: 150 USD.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : chuyến bayCục hàng khônggián đọanhành kháchkmphục vụUSD

Các tin liên quan đến bài viết