Cảnh báo hiện tượng người lạ đến cổng trường tặng đồ ăn cho học sinh

15:16 09/12/2023  Tin Tức Y Tế

Ngành giáo dục TP Quảng Ngãi thông tin gần đây trên địa bàn xuất hiện tình trạng người lạ đến cổng trường phát thực phẩm không rõ nguồn gốc, gây ngộ độc cho học sinh.

Sáng 9/12, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết hiện tại, sức khỏe của gần 30 học sinh của Trường Tiểu học Trần Văn Trà (TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) bị ngộ độc sau khi uống sữa, ăn thạch đều ổn định, chưa có trường hợp nào diễn biến nặng. Trong vòng 24 giờ, các bệnh nhi ổn định sẽ được xuất viện.

Cùng ngày, Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết hiện nay trên địa bàn thành phố xuất hiện hiện tượng người lạ đến cổng trường phát thực phẩm không rõ nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm cho học sinh. Tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm diễn ra rất phức tạp nhưng thiếu sự kiểm tra, quản lý của các cơ quan chức năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Do đó, cơ quan này yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyên truyền về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, thức ăn đường phố tại các buổi chào cờ đầu tuần, buổi sinh hoạt ngoại khóa… Đặc biệt, không cho học sinh mua, ăn các thực phẩm không rõ nguồn gốc trong trường học.

anh 1 cap cuu.jpeg24 học sinh được cấp cứu tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi. 

Ngoài ra, các trường cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, công an, chính quyền địa phương tổ chức xử lý các địa điểm buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trong và ngoài nhà trường… Cảnh giác với các đối tượng cấp phát thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Trước đó, ngày 8/12, chị N.T.L.T (29 tuổi, trú tại xã Tịnh Long), nhân viên tiếp thị sản phẩm sữa ‎nhãn hiệu N., mang 19 lốc sữa và một túi gồm 50 gói thạch trái cây đến Trường Tiểu học Trần Văn Trà để tặng cho học sinh.

Sau khi uống sữa và ăn thạch trái cây, gần 30 học sinh của trường có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn được chuyển cấp cứu ‎tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi.‎

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : học sinh uống sữathạch trái cây

Các tin liên quan đến bài viết