Mua bán hàng trên mạng khó tránh những rủi ro, do khách không có điều kiện chọn lựa trực tiếp món hàng |
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Xuân Quảng, trưởng phòng bảo vệ người tiêu dùng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), cho biết các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bị khiếu nại nhiều nhất, mà một trong những nguyên nhân là do hoạt động thương mại online ngày càng phát triển mạnh.
Chưa được vạ, má đã sưng
* Ông Trần Trọng Tuyến (tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử VN): Vi phạm bán hàng online: mức phạt lên đến 80 triệu đồng
Mức phạt tối đa 80 triệu đồng với hành vi vi phạm bán hàng online là một số tiền rất lớn đối với hầu hết shop kinh doanh online vừa và nhỏ. Số tiền đó đủ để một shop khởi nghiệp và cũng có thể là dấu chấm hết cho một shop nếu bị phạt, nên thừa sức răn đe. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là cần làm rõ quy định như thế nào là hàng kém chất lượng, hàng nhái, cũng như phải truyền thông, phổ biến tới 100% các shop kinh doanh online. Chỉ khi họ được nhận thức đầy đủ về mặt thông tin, quy định và hiểu rằng phải thực thi các quy định này, chắc chắn tình trạng kinh doanh online những mặt hàng kém chất lượng sẽ được giảm. |
Nguồn: tuoitre.vn