Ngày 5-1, Sở Du lịch TP.HCM chính thức công bố Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP Hồ Chí Minh.
Đây là những quy tắc đã được thành phố nghiên cứu và triển khai phát hành nhằm đưa thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tránh các hành vi không phù hợp tại các điểm đến tại TP.HCM. Quy tắc ứng xử bản giấy được thể hiện bằng thiết kế đơn giản như hình chiếc quạt nan cùng các thông tin dễ hiểu, nhỏ gọn, tiện lợi và được phát hành bằng 5 thứ tiếng (Việt, Anh, Hoa, Hàn, Nga). Đây được xem là món quà tặng thú vị cho du khách đến TP.HCM. Các quy tắc ứng xử dành cho du khách sẽ được phát hành và triển khai đến các khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao; các công ty du lịch trên địa bàn thành phố; sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất; trung tâm hỗ trợ thông tin du khách và các đơn vị ngoại giao, đối ngoại hoặc liên hiệp các tổ chức hữu nghị. Ngoài việc phát hành Quy tắc ứng xử giấy, Quy tắc ứng xử còn được phát hành dưới dạng video để đăng trên đài truyền hình TP, trang website Sở Du lịch, các khách sạn 5 4 sao, tại sân bay, các xe vận chuyển khách du lịch…Bộ quy tắc sẽ được phát hành làm 2 đợt, tháng 1 và tháng 6-2017, mỗi đợt 75.000 bản .
Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : du kháchquy tắc ứng xử

Các tin liên quan đến bài viết