Sáng 19-3, nhiều thuê bao di động Vinaphone phản ảnh bỗng dưng bị nhà mạng này cắt liên lạc hai chiều dù chưa đến kỳ hạn thanh toán cước.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, tình trạng nêu trên xảy ra chủ yếu với các thuê bao di động trả sau của Vinaphone. Nhiều người dùng cho biết thông thường đến ngày mai (20-3) mới tới hạn thanh toán nợ cước tháng, nhưng mới sáng hôm nay (19-3) đã bị cắt liên lạc hai chiều, làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của khách hàng.
Chị Quỳnh Như (TP.HCM) cho biết: “Hôm qua tôi vẫn còn liên lạc bình thường, vậy mà đến sáng nay bỗng dưng bị khóa liên lạc cả hai chiều trong khi ngày mai mới đến hạn thanh toán. Tôi không hiểu tại sao mình lại bị khóa, trong khi tôi chưa nợ cước bao giờ”.
Anh Hoàng Vinh (Quận 3, TP.HCM) cũng bức xúc cho biết: “Ngay sáng đầu tuần rất nhiều việc nhưng điện thoại bỗng dưng bị cắt hai chiều. Lúc đầu tôi cứ tưởng SIM hoặc điện thoại mình bị sao nên phải kiếm điện thoại và SIM khác để kiểm tra. Sau mới biết lỗi không phải do mình mà từ Vinaphone. Ngày mai mới đến hạn thanh toán cớ sao nhà mạng lại cắt liên lạc của tôi trước một ngày, bao nhiêu công việc bỗng dưng bị gián đoạn theo”.
Ông T.X (Quận 3, TP.HCM) cũng cho biết ông sử dụng thuê bao trả sau Vinaphone nhiều năm nay. Theo quy định hạn chót đóng cước là ngày 20 hằng tháng. Như vậy sáng nay 19-3 vẫn chưa đến hạn đóng tiền. Tuy nhiên không hiểu sao từ sáng nay ông không thể nào thực hiện các cuộc gọi đi.
“Ban đầu tôi tưởng điện thoại bị lỗi nên liên tục tắt máy để khởi động lại nhưng gọi vẫn không được trong khi sáng thứ 2 rất nhiều việc cần giải quyết. Sau nhiều lần khởi động lại máy như vậy mà không có kết quả, tôi ra cửa hàng Vinaphone gần nhà thì thấy có rất nhiều người cùng cảnh ngộ và tất cả đều bức xúc vì bị chặn cuộc gọi đi. Như vậy là quá vô lý vì thông báo hạn chót là ngày 20”, ông T.X. nói.
Anh An, một chủ thuê bao trả sau Vinaphone khác, cũng gặp tình trạng tương tự. “Ban đầu khi nghe thông báo không thể thực hiện cuộc gọi tôi tưởng mạng bị lỗi hay điện thoại bị trục trặc. Khi tôi đến cửa hàng Vinaphone khiếu nại thì nhân viên giải thích là “lỗi mạng”. Đến gần 11g tôi mới thực hiện được cuộc gọi đi đầu tiên”, anh An cho biết.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trong sáng 19-3, đại diện Vinaphone thừa nhận có “sự cố gián đoạn liên lạc”. Cụ thể, “Do xảy ra lỗi kỹ thuật trong quá trình nâng cấp hệ thống quản lý thuê bao vào rạng sáng 19-3 nên đã dẫn đến tình trạng một số thuê bao Vinaphone tại TP.HCM bị gián đoạn liên lạc. Ngay sau khi phát hiện sự cố, VinaPhone đã nhanh chóng xử lý khắc phục hậu quả khôi phục liên lạc cho khách hàng”, đại diện Vinaphone cho biết.
Cũng theo chia sẻ của vị đại diện này: “Hiện nay về cơ bản liên lạc của khách hàng đã được khôi phục hoàn toàn. Đây là sự cố kỹ thuật ngoài mong muốn, VinaPhone xin chân thành xin lỗi khách hàng và mong nhận được sự thông cảm”.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tình trạng này cũng xảy ra với các thuê bao VinaPhone ở địa bàn Hà Nội ở một số khu vực tại Hà Nội cũng có tình trạng thuê bao VinaPhone bị rớt mạng không gọi đi, không nhận được cuộc gọi và cả tin nhắn trong thời gian từ 7h-8h30.
Nguồn: tuoitre.vn