Thuốc bổ gan Boganic của Công ty dược phẩm Traphaco lần thứ 2 liên tiếp lọt TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc, trở thành thương hiệu duy nhất của ngành dược được vinh dự trao tặng giải thưởng này năm 2018.

Boganic lần thứ 2 lọt TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc - Ảnh 1.

Lễ trao giải đã được tổ chức tại Hà Nội, hưởng ứng theo cuộc vận động Người VN ưu tiên dùng hàng VN do Bộ Công thương tổ chức bình chọn.

Bài thuốc hay để giải độc gan

Những người làm Boganic cho đến nay vẫn nhớ đề tài nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan – giải độc Boganic từ dược liệu VN từng vinh dự đạt giải nhất của Giải thưởng sáng tạo khoa học VIFOTEC, với sự tham gia nghiên cứu của các nhà khoa học VN.

Nguồn nguyên liệu sản xuất ra sản phẩm là 100% dược liệu sạch Việt nam, gồm Actiso, Rau đắng đất và Bìm bìm biếc, tất cả đều đạt tiêu chuẩn trồng và thu hái dược liệu sạch GACP của Tổ chức Y tế thế giới.

Được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành và chính thức có mặt trên thị trường VN từ năm 1999, Boganic được chỉ định sử dụng trong các trường hợp suy giảm chức năng gan, đặc biệt do dùng nhiều bia rượu, giúp tăng cường chức năng gan, bổ gan, giải độc gan…

Trong 19 năm có mặt trên thị trường, Boganic luôn là sản phẩm thuộc nhóm dẫn đầu thị trường sản phẩm thuốc bảo vệ gan mật, và từ 2013 đến nay vững chắc ở vị trí số 1.

Năm 2014, năm đầu tiên và duy nhất cho đến nay Bộ Y tế tổ chức bình chọn danh hiệu và trao giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” cho các thuốc sản xuất trong nước đạt chất lượng cao, thân thiện với môi trường, thuốc bổ gan Boganic vinh dự được hội đồng của Bộ Y tế bình chọn danh hiệu này.

Theo nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện K trung ương, Boganic giúp hạ men gan với tỷ lệ lui bệnh đạt 67% sau 10 ngày dùng thuốc.

Đồng thời giúp cải thiện rõ rệt các triệu chứng suy giảm chức năng gan, viêm gan như ăn kém, đầy bụng, khó tiêu, da xạm vàng, đau hạ sườn phải… Cho đến nay Boganic đã được sử dụng tại trên 500 cơ sở y tế trên toàn quốc.

Người Việt ưu tiên dùng thuốc Việt

Khi đến thăm nhà máy mới của Công ty Traphaco, nhà sản xuất Boganic, tại Hưng Yên, nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Lê Văn Truyền rất tâm đắc quyết tâm đầu tư cho khoa học công nghệ của công ty.

Là một công ty Việt, với nguồn vốn Việt, nhân sự Việt, nguyên liệu Việt, nhưng Traphaco đã dành gần 500 tỉ đồng đầu tư nhà máy sản xuất thuốc tại Hưng Yên (sau các nhà máy sản xuất thuốc và nguyên liệu tại Hà Nội và Lào Cai) với các tiêu chuẩn về dây chuyền công nghệ, nước, không khí, nghiên cứu phát triển… vào loại hàng đầu VN hiện nay và có thể so sánh với các nhà máy dược phẩm của thế giới.

Boganic lần thứ 2 lọt TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc - Ảnh 2.

Đây cũng là một trong những bí quyết để Boganic luôn nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng kể từ khi xuất hiện trên thị trường. 

 Bằng chứng là vị trí số 1 thị trường sản phẩm thải độc gan, bổ gan, tăng cường chức năng gan liên tục 6 năm qua. Và năm 2018 là lần thứ 2 liên tiếp Boganic trở thành thương hiệu duy nhất của ngành dược vinh dự được lọt TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc.

Tại lễ trao giải thưởng, lãnh đạo Traphaco cho hay với Boganic nói riêng và các sản phẩm của Traphaco nói chung, Traphaco luôn xác định thuốc của mình phải vì người Việt, mang đầy đủ các giá trị y học và khoa học, giá trị về kinh tế và xã hội, đồng thời phù hợp với người Việt Nam.

Các giá trị kinh tế – xã hội là trách nhiệm xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con nông dân trồng dược liệu, là trách nhiệm bảo tồn nguồn gen dược liệu, giữ gìn, phát huy tinh hoa y học VN.

Boganic hướng tới sự phát triển bền vững và tự hào là thương hiệu 100% của người Việt.

Boganic thắng giải sau một cuộc bình chọn khắt khe

Sau 4 tháng triển khai, Ban Thư ký đã nhận được gần 300 đề cử từ hơn 30 cơ quan ứng cử cho các giải thưởng.

Qua công tác sơ loại gồm 2 vòng, công tác thẩm định thực tế tại doanh nghiệp, Ban Thư ký đã chọn được 98 hồ sơ trình hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua.

Kết quả Boganic đã lọt TOP 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc.

Qua 8 năm thực hiện, Ban Tổ chức cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt cho biết cuộc vận động đã thực sự làm thay đổi thói quen mua sắm tiêu dùng của người Việt, đồng thời tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như vị thế cạnh tranh.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : bình chọnBộ Y TếBoganiccông ty dược phẩmThuong Hieu VietTraphaco

Các tin liên quan đến bài viết