Sau khi thương hiệu xe BMW về tay Trường Hải, mẫu xe hạng sang MINI được nhà phân phối tăng giá bán lên tới 200 triệu đồng.
Trong thời gian gần đây, Thaco nhập về lô xe BMW được rao bán với mức giảm từ 99- 589 triệu đồng.
Với lô xe 300 chiếc BMW và MINI được nhập về trước tháng 1-2018, theo nhiều chuyên gia việc bán xe rẻ này để làm thương hiệu chứ không thể áp dụng giá bán này trong thời gian tới.
Giá dòng xe hạng sang MINI công bố cách đây ít ngày khiến không ít khách hàng “vỡ mộng”. Trong động thái mới nhất, Thaco bất ngờ tăng giá bán nhiều mẫu xe ăn khách của hãng từ xe bình dân cho đến hạng sang.
Đáng chú ý, so với bảng giá MINI hồi tháng 12-2017, chiếc MINI Cooper 3 cửa hiện có giá 1,599 tỉ đồng, tăng tới 200 triệu đồng (giá cũ 1,399 triệu đồng).
Mẫu MINI Cooper 5 cửa giá cũ 1,479 tỉ đồng hiện cũng có mức tăng thêm 160 triệu đồng, đẩy giá bán lên 1,639 tỉ đồng.
Trong khi đó có 2 mẫu được phía Thaco giảm giá bán lần lượt 80 và 99 triệu đồng là MINI Cooper S 5 cửa (giá bán mới 2,019 tỉ đồng) và MINI Convertible S giá mới 1,799 tỉ đồng.
Ở phân khúc xe bình dân, hiện SUV ăn khách Mazda CX-5 2018 bất ngờ tăng thêm từ 10-30 triệu đồng.
Cụ thể, hiện CX-5 bản 2.0L 2WD tăng thêm 10 triệu đồng (giá bán mới 869 triệu đồng), CX-5 2.5L AWD tăng 10 triệu đồng (giá bán mới 999 triệu đồng) và CX-5 2WD tăng 30 triệu đồng với (giá hiện tại là 969 triệu đồng).
Việc tăng giá bán đối với một mẫu xe ăn khách hiện nay như CX-5 2018 không phải là mới lạ.
Ngoài ra, mẫu xe bán tải BT-50 cũng được hãng điều chỉnh thêm 10 triệu đồng. Theo đó, hiện bản 4WD MT 2.2L có giá bán 630 triệu đồng và bản 2WD AT 2.2L giá 660 triệu đồng.
Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Mazda là một trong những thương hiệu thay đổi giá bán liên tục và linh hoạt nhất trên thị trường xe hơi Việt Nam.
Trước đó, đầu tháng 11, hãng đã từng tăng giá bán cho các mẫu xe Mazda nhưng đến cuối tháng lại công bố giảm giá hàng loạt.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Thaco lý giải nguyên nhân thuế giảm nhưng mẫu xe ăn khách Mazda CX5 mới lại tăng là vì phải nhập linh kiện bằng đường hàng không nên chi phí cao hơn.
Do lượng hàng đặt cao nhưng khả năng cung cấp linh kiện từ phía đối tác không kịp nên hãng phải nhập khẩu một số linh kiện bằng đường hàng không để kịp thời sản xuất, từ đó làm tăng chi phí vận chuyển và làm tăng giá bán xe.
Thông thường, linh kiện, phụ tùng sẽ được nhập từ nước ngoài về Việt Nam bằng đường biển nhưng trong thời gian gần đây các đối tác đã không sản xuất kịp vì thế doanh nghiệp phải chủ động nhập linh kiện bằng đường hàng không để kịp thời sản xuất, lắp ráp trong nước.
Nguồn: tuoitre.vn