Ngày 30-1, cư dân tại chung cư G9 Xuân Đỉnh (Hà Nội) cho biết đơn vị quản lý khu chung cư đã bắt đầu tiến hành sửa chữa thang máy sau chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Trước mắt, mỗi đơn nhà sẽ được sửa trước một thang máy, hoàn thiện xong trước Tết để cư dân có thể sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán.
Hiện nay, ngoài đơn hai còn một thang chạy được thì đã có một đơn nhà có thang máy được sửa, chạy thử nghiệm. Đơn nhà thứ ba vẫn đang trong quá trình bảo trì vì “đang đợi linh kiện thay thế”.
Ông Phạm Năng Ngọc, trưởng ban quản lý lâm thời chung cư G9 Xuân Đỉnh cho biết: “Phần kinh phí sửa nhà thì chưa thấy đơn vị quản lý nói gì vì chưa bầu được ban quản trị nhà và chưa bàn giao công tác quản lý”
Bên cạnh đó, ông Ngọc cũng đại diện cho 120 hộ dân tại khu chung cư này bày tỏ: “Từ trước đến nay, việc sửa chữa thiết bị do Công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội thực hiện.
Đến giờ, công ty thông báo là đã dùng hết khoản quỹ bảo trì chung cư (2% giá trị khu nhà tức khoảng gần 600 triệu) thì chúng tôi không đồng ý, thậm chí chúng tôi còn phát hiện có hiện tượng đơn vị quản lý làm ít khai nhiều, không sửa nhưng liệt kê sửa chữa”
“Chúng tôi đề nghị làm rõ việc này, trả lại tiền 2% cho bà con sau khi đã bầu ban quản trị để chúng tôi chủ động duy tu, bảo dưỡng” ông Ngọc nói.
Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 4 tháng trở lại đây, thang máy chung cư G9 Xuân Đỉnh (P.Xuân Tảo, Q.Bắc Từ Liêm) liên tục hỏng hóc và lần lượt sập nguồn.
Nhiều hộ dân sống tại đây phải di chuyển trên mái chung cư mà không có bất cứ phương tiện bảo hộ nào.
Ngay sau đó, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội khẩn trương kiểm tra, có ngay phương án sửa chữa hệ thống thang máy tại khu nhà này.
Nguồn: tuoitre.vn