Có thể nói, Mẹ chồng là bộ phim điện ảnh có phần đầu tư cho trang phục cầu kỳ nhất từ trước đến nay trên màn ảnh rộng Việt. Mức độ đầu tư “bạo” đến mức khiến người xem bị dội, nhất là khi nó chẳng mấy ăn nhập với phim.

Sự đầu tư trang phục phim đã ghi dấu đậm nét ngay từ buổi ra mắt đoàn phim, khi hầu hết các diễn viên đều diện trang phục được tiết lộ là sẽ mặc trong phim.

Dẫu vậy, những bộ cánh mà Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu… mặc hôm đó vẫn chẳng là gì so với rất nhiều mẫu quần áo đầm váy trong phim.

Công bằng mà nói, Mẹ chồng (công chiếu từ ngày 1-12), ngay từ khi công bố dàn diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất đã khiến công chúng chờ đợi bởi một dàn tên tuổi ‘hot hit’ được lựa chọn.

‘Đỉnh’ của việc quảng bá phim có lẽ là đoạn teaser với cảnh nóng đúng chuẩn “18+” được tung ra với nhân vật nam khỏa thân toàn diện, ‘phơi mông’ trên màn ảnh.

 Tuy nhiên, dường như các nhà làm phim đã cố tình ‘ăn gian’ ‘chơi không đẹp’ khi chính thức ra rạp, phim được gắn mác 16+, dĩ nhiên cảnh nóng được tung ra nói trên cũng không còn!

Clip ’18+’ này cũng đã bị gỡ khỏi youtube của nhà phát hành, nhiều ý kiến trên mạng xã hội phản ánh sự bức xúc với cách PR mà họ coi là ‘phản cảm’ là ‘lạm dụng’ và thậm chí có thể làm khán giả coi thường phim Việt.

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 2.

Trang phục của các diễn viên nữ trong phim làm khán giả phát ‘ngốt’!

Mẹ chồng không gây thất vọng vì cắt bớt cảnh nóng.

 Phim khiến người xem hỡi ôi vì sự màu mè quá mức, khiến nó trở nên lạ lẫm, xa vời trong bối cảnh của thời xưa lẫn thời nay.

Một vài điểm tích cực phải ghi nhận ở Mẹ chồng đó là nỗ lực theo đuổi những câu chuyện thuần Việt với rất nhiều chất liệu Nam bộ như đờn ca tài tử, ngày hội mùa, nghi thức cưới hỏi… được đưa vào phim.

Ngay từ cảnh mở đầu phim, một biệt phủ cổ sừng sững giữa vườn cây rộng lớn dần dần hiện ra và tiết lộ hàng loạt bí mật bên trong là hình ảnh vô cùng ấn tượng.

Và trong một vài phân cảnh, tiếng đàn cò buồn ai oán não lòng cũng khiến người xem như “ngừng thở” để dõi theo diễn biến tâm trạng của nhân vật trong phim.

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 3.

Trang phục trên phim Mẹ chồng đúng như người ta nói “mặc như cine!’

Nhưng tiếc thay tất cả mọi thứ đều không liền lạc.

Toàn bộ những sắp đặt cho các chất liệu dân tộc đẹp đẽ trong phim hoàn toàn bị lu mờ mỗi khi nhân vật nữ chính trong phim xuất hiện.

Họ trang điểm sắc sảo, móng tay sơn, tỉa sành điệu, trang sức sáng ngời cùng trang phục “công phụng” rực rỡ.

Dù là áo dài, áo bà ba nhưng kiểu dáng cùng với những kỹ thuật cắt, may, họa tiết hiện đại (thậm chí rất… trendy) đã làm cho những bộ váy áo vốn đã quá “chói lòa” càng thêm lạc lõng trong không gian, bối cảnh chung của bộ phim.

Nổi bật nhất là những bộ áo của Ba Trân (Thanh Hằng) và Hai Lịnh (Diễm My 6x, vai mẹ chồng của Thanh Hằng) với những mẫu áo lộng lẫy, cầu kỳ, tinh xảo có lẽ đến cả vua chúa thời xưa cũng mặc không sang trọng bằng.

Đã thế, phim còn khiến cho người xem ‘khó thở’ hơn với những mẫu váy áo dài, bà ba màu sắc nổi bật, kiểu dáng hiện đại khác của Ngọc Quyên, Lan Khuê hay Midu… xem phim mà cảm giác như lạc vào một sàn catwalk trên màn ảnh rộng. Vậy nên, các diễn viên, dù rất nỗ lực với vai diễn của mình, đều bỗng trở thành “bình hoa di động”, bị váy áo, trang sức, son phấn xóa nhòa.

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 5.

Đại gia đình Huỳnh gia với những cô con dâu đẹp ‘như người mẫu’

Điệu bộ của diễn viên cũng khiến người xem phải phì cười. 

Lan Khuê (vai Tư Thì, con dâu bà Ba Trân) trong rất nhiều phân cảnh đi trong nhà mà cứ như đi trình diễn áo dài trên sàn catwalk với hai tay chấp hờ trước bụng.

Còn Thanh Hằng, dù tròn vai ở những phân cảnh xót xa cho thân phận mình, cũng lộ cái gốc “người mẫu vedette” trong rất nhiều phân cảnh với dáng đi “ngang tàng” không lẫn vào đâu được trên sàn catwalk của cô.

Âm nhạc dân tộc đang rất ép-phê trong nhiều phân đoạn bỗng bị “dập” không thương tiếc bởi ca khúc nhạc phim hiện đại cùng ca từ không mấy ăn nhập với nội dung phim.

Và câu chuyện được tiết lộ phía sau ngôi biệt phủ qua các mùa xuân – hạ – thu – đông cũng khó thỏa lòng người hâm mộ.

Đó là câu chuyện về những người phụ nữ của Huỳnh gia đầy quyền lực ở Đại Điền – nơi mà việc có con nối dõi là chuyện sống còn.

Các đời dâu con quan trọng nhất là phải sinh được quý tử, thứ đến mới là nề nếp gia phong. Nàng dâu nào có con trai nối dõi tông đường sẽ trở thành người giữ tay hòm chìa khoá quyền lực.

Dù chỉ là câu chuyện gói gọn trong phạm vi của Huỳnh gia nhưng để có được quyền lực, nàng dâu Ba Trân đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào, từ chơi bùa ngải, dọa nạt, đánh đập, dùng thuốc hạ độc những người cản chân cản tay cho đến giúp đỡ mình.

Cái kết cho một kẻ tham quyền, độc ác này là gì thì chắc ai cũng đoán được. Chỉ bất ngờ ở bức “di thư” mà Ba Trân để lại cho khán giả ở cuối phim: “Mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu…”.

Mà nàng dâu nào cũng hà khắc, độc ác, tinh vi để rồi có cái kết bi thảm còn hơn mẹ chồng của mình thì… coi phim như vậy để làm gì hả trời?

Xem một số hình ảnh các diễn viên nữ chính trong phim:

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 6.

Tạo hình của Thanh Hằng 

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 7.

Tạo hình của Diễm My 

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 8.

Tạo hình của Lan Khuê

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 9.

Tạo hình của Thanh Hằng

Dâu nào cũng kết thảm hơn Mẹ chồng thì coi phim làm gì vậy trời? - Ảnh 10.

Tạo hình của Midu

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : bộ phim điện ảnhLan Khuêmẹ chồngMiduphin ViệtThanh Hằngtrang phục

Các tin liên quan đến bài viết