Chúng ta thường xuyên gặp các Logo của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu ở khắp nơi như trong các chương trình quảng cáo truyền hình, trên đường đi làm và trên áo phông. Tuy nhiên, 90% trường hợp có thể chúng ta không biết được những ý tưởng ẩn giấu trong các biểu tượng đó. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa thực sự đằng sau những logo thông minh này.
McDonald’s
Nhà thiết kế của nhà hàng McDonald đầu tiên đã đưa ra ý tưởng trang bị cho tòa nhà hai vòm vàng lớn. Đặc điểm kiến trúc này nhanh chóng trở thành biểu tượng của hãng thức ăn nhanh. Sau đó, công ty muốn từ bỏ logo, nhưng nhà tâm lý học Louis Cheskin thuyết phục ban lãnh đạo công ty giữ nó lại. Ông lập luận rằng biểu tượng này trông giống như một hình ảnh lật ngược lại của bộ ngực của người phụ nữ và do đó nhắc nhở mọi người về tuổi thơ vô tư của họ.
Chanel
Câu chuyện sáng tạo của logo này rất đặc biệt và lãng mạn. Coco Chanel tự vẽ nó trong thời gian bà lưu trú tại Château Crémat ở Nice. Theo một huyền thoại, biểu tượng nổi tiếng thế giới này được lấy cảm hứng từ những cổng vòm của tòa lâu đài. Nhiều người chỉ ra sự kỳ diệu của các chữ cái từ “CC” đại diện cho cả hai chữ cái đầu tiên trong tên của lâu đài và tên viết tắt của Coco.
Người sáng tạo logo của Google sử dụng ba màu chính: đỏ, vàng và xanh. Bạn có thể nhận thấy rằng sự sắp xếp của chúng trong logo là tùy thuộc vào một thuật toán đặc biệt. Nhưng ký tự màu xanh lá cây bị phá vỡ so với logic tổng thể, và nó có ý nghĩa rõ ràng là ký tự quan trọng nhất trong từ. Với sự đột phá không mong đợi của màu xanh lá cây, các nhà thiết kế dường như ngụ ý rằng Google là về phá vỡ khuôn mẫu và không tuân theo các quy tắc thông thường.
Gillette
Thoạt nhìn, có vẻ như logo này không có gì hơn ngoài tên thương hiệu Gillette. Nhưng, nếu bạn nhìn kỹ, bạn có thể thấy rằng các cạnh của chữ G và I mô phỏng hình dạng của một lưỡi dao của máy cạo râu nổi tiếng thế giới này.
Mitsubishi
Nền tảng của logo này là huy hiệu của dòng họ Iwasaki, người sáng lập tập đoàn Mitshubishi. Gia huy gồm ba viên kim cương xếp chồng lên nhau. Các viên kim cương này đại diện cho sự tin cậy, tính toàn vẹn và thành công, trong khi màu đỏ ngụ ý sự tự tin. Bên cạnh đó, người Nhật tin rằng màu đỏ giúp thu hút khách hàng.
Goodwill
Goodwill là một tổ chức phi lợi nhuận có uy tín trên thế giới chuyên nhận các khoản đóng góp về thực phẩm, quần áo và các nhu yếu phẩm cần thiết để giúp đỡ cho những người cần đến chúng. Nhân viên của tổ chức tin rằng việc làm tốt không nên coi là một việc gì đó phi thường mà là một hoạt động hàng ngày. Đó là lý do tại sao logo của họ được xây dựng xung quanh chữ cái G, nhìn từ xa, trông giống khuôn mặt hạnh phúc.
FedEx
Hầu hết mọi người không nhìn thấy ngay mũi tên được tạo ra bởi không gian trống giữa các chữ cái E và X. Tuy nhiên, một khi ai đó nhận ra nó, người đó sẽ bắt đầu nhìn thấy nó trước hết và bất cứ khi nào nhìn vào logo! Và đó chính xác là những gì mà các nhà thiết kế mong muốn: mũi tên hoạt động trên tiềm thức của khách hàng, tượng trưng cho tốc độ và độ tin cậy của dịch vụ chuyển phát nhanh.
Nike
Một sinh viên tên là Carolyn Davidson chỉ được trả 35 đô la để thiết kế logo này vào năm 1975. Như bạn có thể dễ dàng đoán ra, biểu tượng nổi tiếng thế giới tượng trưng cho đôi cánh của nữ thần Hy Lạp Nike, người đã từng khơi nguồn cảm hứng chiến thắng cho các chiến binh.
Pepsi
Trong thời gian diễn ra Ngày lễ các Thánh của người Mexico, hay còn gọi là Ngày của người chết, Pepsi đã từng phát hành chai có logo lật ngược. Hầu hết khách hàng đều nghĩ rằng đó là một khiếm khuyết sản xuất đơn giản, nhưng một số người mua sắm đặc biệt hiểu biết đã nhận ra rằng, khi đảo ngược, biểu trưng Pepsi đã được đọc “isded”, rất giống với những từ “is dead” nghĩa là “đã chết”!
Le Tour de France
Ngay cả khi bạn đã nhìn thấy logo của cuộc đua xe đạp nổi tiếng Tour de France một triệu lần trước đây, rất có thể bạn chưa từng thấy một hình ảnh của một người đi xe đạp ẩn trong các chữ cái. Nhìn kỹ hơn – chữ R hình thành nên thân xe của người đi xe đạp, và mặt trời trở thành bánh xe của xe đạp!
Durex
Durex là chữ viết tắt của “durable” (bền), ”reliable” (đáng tin cậy) và “excellent” (xuất sắc) – về cơ bản, đó là mọi thứ bạn muốn từ nó, phải không?
(Dịch từ Brightside).