Sau khi cất cánh 4 giờ, một chuyến bay của Hãng Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh khẩn cấp tại New Delhi (Ấn Độ) để cấp cứu cho một hành khách Việt kiều Pháp.
Đại diện Hãng Vietnam Airlines (VNA) cho biết chuyến bay trên khởi hành lúc 23h10 (giờ Việt Nam) ngày 15-10. Sau đó tiếp viên nhận thấy hành khách L.T.Q.N. (quốc tịch Pháp, gốc Việt) có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay.
Sau khi phối hợp với một hành khách khác là bác sĩ giúp sơ cứu, chăm sóc hành khách L.T.Q.N., phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại New Delhi lúc 4h sáng 16-10 (giờ Việt Nam) để cấp cứu và đảm bảo tính mạng hành khách.
Ngay khi máy bay hạ cánh, hành khách Q.N. đã được khẩn trương đưa đến bệnh viện sân bay.
Sau khi sự việc xảy ra, Hãng VNA đã liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình và phối hợp trong việc chữa trị. Hiện tại, sức khỏe của hành khách Q.N. đã ổn định.
Đến 11h sáng 16-10 (giờ Việt Nam), chuyến bay VN19 đã tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và sẽ hạ cánh tại Paris lúc 15h (giờ Pháp).
Dự kiến chuyến bay bị chậm 8 giờ so với kế hoạch. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Pháp sẽ được VNA hỗ trợ đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình.
Việc hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ của phi hành đoàn được đánh giá là quyết định đúng đắn, giúp kịp thời đảm bảo an toàn tính mạng của hành khách.
Trước đó, vào tháng 1-2017, một chuyến bay của VNA từng phải hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata (Ấn Độ) để cấp cứu một hành khách bị ngất.
Năm 2016, hãng cũng đã dừng một chuyến bay đến 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác đều từ chối vận chuyển vì hết chỗ.
Nguồn: tuoitre.vn