Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, Lữ hành Vietluxtour đã đẩy mạnh tốc độ phục hồi của thị trường quốc tế sau dịch COVDID-19.

Đoàn khách Úc tham quan di tích Biệt động Sài Gòn

Đoàn khách Úc tham quan di tích Biệt động Sài Gòn

Tăng trưởng 300% so với năm 2022

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón ít nhất 8 triệu khách quốc tế và đạt 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm, đạt 57% mục tiêu kế hoạch.

Tính đến thời điểm cuối quý II.2023, Vietluxtour đã khôi phục được khoảng 65% thị phần khách mục tiêu giai đoạn trước 2020 và mở rộng sang các thị trường mới như châu Úc, Á, Trung Cận Đông… ở phân khúc trung, cao cấp với dịch vụ chuẩn quốc tế từ 4 sao trở lên.

Đối mặt với bối cảnh thị trường biến động lớn sau dịch COVID khiến nhiều công ty lữ hành phải nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp với nhu cầu thực tế. Vietluxtour vẫn kiên định chọn chất lượng làm lợi thế cạnh tranh bền vững.

Đồng thời, việc tái định thương hiệu Vietluxtour, tập trung vào phân khúc trung, cao cấp cũng yêu cầu doanh nghiệp không ngừng nâng cao nội lực để đáp ứng chuyên nghiệp, hiệu quả nhu cầu khách hàng trong bối cảnh công nghệ số không ngừng tác động đến hành vi tiêu dùng của khách hàng như hiện nay.

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, Vietluxtour cũng khai thác tốt các tour chuyên đề văn hóa, lịch sử, tham quan theo sự kiện, M.I.C.E tour với loại hình đa dạng từ tour trọn gói, thiết kế theo yêu cầu đến dịch vụ từng phần.

Ngoài các thị trường thế mạnh như châu Âu, Mỹ, Vietluxtour cũng đẩy mạnh khai thác các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Úc…

Đoàn khách V.I.P Hoàng gia Qatar tham quan Đồng bằng sông Cửu Long

Đoàn khách V.I.P Hoàng gia Qatar tham quan Đồng bằng sông Cửu Long

Đặc biệt, Vietluxtour tiếp tục đẩy mạnh loại hình tour du lịch sinh thái đến Đồng bằng sông Cửu Long. Dòng sản phẩm này vốn đã tạo được ấn tượng ở các thị trường khách Âu, Mỹ, nay tăng thêm sức hút ở các thị trường mới như Úc, New Zealand, Trung Cận Đông, đặc biệt là phân khúc khách sinh viên, học sinh.

Tháng 6-2023, Vietluxtour đã tổ chức thành công cho nhóm khách V.I.P là đoàn học sinh Hoàng gia Qatar đến Đồng bằng sông Cửu Long tham quan và học tập, đã nhận được phản hồi rất tích cực về chất lượng dịch vụ và văn hóa, con người Việt Nam.

Các đoàn khách Úc gần đây lại cảm thấy lôi cuốn khi trải nghiệm hầm vũ khí, hộp thư mật… ở di tích BĐSG hay như đoàn khách Philippines, đoàn sinh viên nhiều nước lại rất thích thú khi tham quan tòa nhà UBNDTP cũng như các điểm văn hóa lịch sử khác. Đây là một trong những thị trường tiềm năng nằm trong kế hoạch phát triển thị phần mới của Vietluxtour.

Tổng kết 02 quý đầu năm 2023, thị trường khách quốc tế của Vietluxtour tăng khoảng 300% về lượng khách và doanh thu so với cả năm 2022. Hai quý cuối năm, Vietluxtour sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm chuyên đề, tour tham quan văn hoá, lịch sử TP.HCM và các loại hình tour nghỉ dưỡng kết hợp du lịch y tế đang được Sở Du Lịch TP.HCM liên kết với các ban ngành phát triển.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và tăng cường tiếp thị trực tuyến

Song song với đầu tư thiết kế sản phẩm độc đáo, Vietluxtour không ngừng đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.

Từ ngày 7 đến 9-3-2023, Vietluxtour tham dự hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất toàn cầu ITB Berlin 2023 với quy mô gian hàng và đoàn doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch xúc tiến.

Ngày 20 đến 24-5-2023 Vietluxtour tham gia IPW 2023 – Triển lãm thương mại du lịch hàng đầu tại Mỹ kết nối các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch Hoa Kỳ với các công ty lữ hành trên thế giới để quảng bá sản phẩm và thiết lập mạng lưới kinh doanh lữ hành toàn cầu.

Vietluxtour mở rộng thị trường khách quốc tế - Ảnh 3.

Đại diện Vietluxtour (thứ 2 từ trái sang phải) tham gia Triển lãm IPW 2023 tại Hoa Kỳ

Ngoài mục tiêu chung tiếp thị hình ảnh, thương hiệu du lịch quốc gia, Vietluxtour đã cung cấp thông tin mở cửa du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu của các thị trường khách quốc tế. Đồng thời, doanh nghiệp đã tích cực kết nối, làm việc với các đối tác, doanh nghiệp quốc tế để trao đổi thông tin, khai thác thị trường khách châu Âu, châu Mỹ…vốn là thị trường mục tiêu và thế mạnh của Vietluxtour.

Trong nước, công ty cũng tham gia Ngày hội du lịch TP.HCM, hội chợ VITM 2023 và các sự kiện du lịch trực tuyến qua hình thức webinar để kết nối, tiếp thị, khai phá thị trường mới nhằm thích ứng xu thế phát triển thương mại điện tử trong ngành du lịch.

Đẩy mạnh tiếp thị và mở rộng thị trường

Bên cạnh việc đổi mới chiến lược kinh doanh, tăng cường tiếp thị và các hoạt động xúc tiến thương mại, Vietluxtour cũng tận dụng tối đa nguồn lực của điểm đến với các sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch và các yếu tố thuận lợi từ chính sách nhập cảnh mới dành cho khách quốc tế.

Vietluxtour sẽ tiếp tục đa dạng hóa các tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hóa, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước Đông Nam Á trong các chương trình liên tuyến Đông Dương.

Đồng thời, phát triển dòng sản phẩm đặc trưng của thành phố – tour “TP.HCM – xưa và nay”, tham quan các di tích văn hóa, lịch sử Biệt động Sài Gòn, công trình kiến trúc cổ văn phòng UBNDTP, tour ẩm thực thưởng thức món ngon tại các nhà hàng, quán ăn đạt chứng nhận của Michelin Guide, tour Sắc màu đêm thành phố.

Đặc biệt, Vietluxtour sẽ đa dạng và tăng cường sự độc đáo trong các sản phẩm nghỉ dưỡng, du lịch biển để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngách trung, cao cấp Âu, Mỹ, Úc… cho mùa cao điểm cuối năm sắp tới.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : khách quốc tếVietluxtour

Các tin liên quan đến bài viết