“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” năm nay dành một gian hàng riêng cho các sản phẩm khu vực phía Nam để giới thiệu đến khách hàng Nhật.
“Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” là sự kiện thường niên do Bộ Côn- Ảnh: BẰNG LĂNG
“Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” vừa được khai mạc ngày 23-6 tại trung tâm thương mại AEON Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống AEON ở Nhật Bản.
Sự kiện sẽ kéo dài đến 25-6 và lần đầu giới thiệu các sản phẩm đến từ các tỉnh miền Nam của Việt Nam như cà phê, hạt, xoài, sầu riêng, nước mắm, trái cây sấy, bún gạo, bún khô, mật dừa nước, nước chanh dây và xoài đóng lon…
“Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn AEON tổ chức. Hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương.
“Tuần hàng Việt Nam tại AEON tại Nhật Bản” năm 2023 trưng bày và giới thiệu sản phẩm từ hơn 40 nhà cung cấp trên toàn quốc, điểm nhấn năm nay là các sản phẩm nông sản miền Nam Việt Nam lần đầu tiên được trưng bày tại tuần hàng.
Bên cạnh đó, các quầy ẩm thực, quầy lưu niệm giới thiệu các nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam tới khách hàng Nhật Bản cũng thu hút sự quan tâm và chào đón của đông đảo người dân Nhật Bản.
Long nhãn, vải… của Việt Nam được bày bán trong siêu thị Nhật Bản
Bà Mitsuko Tsuchiya, phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON Nhật Bản – chia sẻ với khách hàng Nhật Bản: “Đây là lần đầu tiên tại hệ thống AEON Nhật Bản, chúng tôi giới thiệu sản phẩm long nhãn từ Việt Nam. Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm khác như sản phẩm may mặc, thanh long, cà phê, tôm, chả giò (harumaiki) được nhiều khách hàng ưa chuộng ở Nhật Bản…”.
Dự kiến “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” sẽ triển khai thêm các quầy dùng thử sản phẩm từ năm 2024 tại tất cả các siêu thị, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thuộc hệ thống AEON trên khắp Nhật Bản.
Năm nay, bên lề sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản” còn có hoạt động khảo sát một vùng trồng của AEON, hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, và hội thảo hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam về những quy định, tiêu chuẩn cần có khi xuất khẩu vào hệ thống AEON Nhật Bản.
Theo đại diện AEON Việt Nam, từ năm 2017 đến năm 2022, tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ của siêu thị đến Nhật Bản và các quốc gia khác đã đạt hơn 2 tỉ USD, bao gồm các mặt hàng nông sản, thực phẩm, sản phẩm thời trang, gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được sản xuất tại Việt Nam.
Nguồn: tuoitre.vn