Sau hai ngày chào bán tour ở Ngày hội du lịch TP.HCM, sự quan tâm của người dân dồn vào tour xuất ngoại.
Khách tìm hiểu thông tin tour tại ngày hội
Gian hàng Vietravel trong ngày đầu tiên tại “Ngày hội du lịch TP.HCM 2023” đã đón hơn 1.300 lượt khách đến đăng ký, đạt doanh thu kỷ lục 16 tỉ đồng.
Theo ông Trần Đoàn Thế Duy – tổng giám đốc Vietravel, các tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là tour Đông Nam Á và Đông Bắc Á nhận được nhiều quan tâm. Với du lịch trong nước, các hành trình tour du lịch biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… cũng được du khách tìm hiểu.
“Lượng khách đi Thái qua các tour mà công ty bán ra tăng hơn 30% so với trước dịch. Trong khi nhiều thị trường chật vật phục hồi thì du lịch Thái Lan không ngừng tăng trưởng nhờ mức giá tốt”, ông Duy đánh giá.
Tương tự các gian hàng của Du lịch Việt, Vietluxtour, Lữ hành Saigontourist… cũng ghi nhận tour nước ngoài được quan tâm và thanh toán nhanh hơn so với tour trong nước.
Du khách đặt nhiều sự quan tâm đến các tour du lịch đến Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Dubai…
Sau dịch tour đến những điểm đến này được làm mới nhưng giữ nguyên mức giá so với trước dịch, chỉ 8 triệu đồng. Một dòng tour khác cũng được quan tâm là tour đến các thành phố của Trung Quốc như Trương Gia Giới, Thượng Hải… cũng đang dành nhiều ưu đãi cho khách theo đoàn.
Đến săn tour giá rẻ tại ngày hội, bà Nguyễn Phi Vân – ngụ quận 1 – cho biết bị phân vân bởi tour nước ngoài có nhiều ưu đãi như tour Singapore ba ngày, trị giá gần 9 triệu đồng, nếu mua tour Singapore thứ hai nhận thêm quà du lịch, hay đi Hàn Quốc cũng có bộ quà tặng, tour châu Âu còn tặng cả vali…
“Tôi tính đi các tỉnh phía Bắc nhưng rất là nghịch lý giá vé nội địa ra Bắc cao hơn đi Thái Lan. Nếu cùng một giá tiền mà được xuất ngoại thì tôi sẽ cân nhắc đi nước ngoài. Du lịch trong nước sẽ đi dịp thấp điểm, tránh được cảnh chen chúc, hét giá”, bà Vân nói.
Theo bà Trần Phương Linh – giám đốc tiếp thị – công nghệ thông tin BenThanh Tourist, tour xuất ngoại đang được trợ giá rất tốt.
Trong bốn ngày của lễ hội du lịch, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Tổng cục Du lịch Singapore (STB), Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO)… đều có những món quà nếu mua tour đến nước họ.
Chẳng hạn, BenThanh Tourist có chào bán tour đi Thái Lan năm ngày giá 7,9 triệu đồng/người nhưng nếu khách tham gia trò chơi ở gian hàng thì có cơ hội mua giá tour này còn 3,65 triệu đồng.
Hay tour Singapore ba ngày giá còn 4,5 triệu đồng, trong khi tour Phú Quốc ba ngày sau khi giảm 50% cũng còn giá 7 triệu, tour Hà Giang năm ngày giá còn hơn 9 triệu đồng.
Cần liên kết tăng hấp dẫn tour trong nước
Nói về mặt bằng giá tour trong nước cao hơn so với tour quốc tế, ông Lê Trương Hiền Hòa – phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – nhìn nhận đây không chỉ là mối băn khoăn của người tiêu dùng mà còn chính các doanh nghiệp.
“Dưới góc độ quản lý, sở cũng nhìn nhận sự cần thiết phải ngồi lại, kết nối các ngành cùng liên kết, hỗ trợ qua lại nếu muốn tăng cạnh tranh hút khách với các thành phố khác trong khu vực”, ông Hòa nói.
Nguồn: tuoitre.vn