Một con số đáng chú ý khi sản lượng khách trước và sau Tết qua Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục hơn 3,1 triệu khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủ động phương án phục vụ, tần suất, sản lượng khách tăng, việc đi lại Tết ở sân bay cơ bản thuận lợi.

Khách đi chơi Tết qua Tân Sơn Nhất tăng 61% - Ảnh 1.

Hành khách đi lại ở Tân Sơn Nhất trong dịp Tết hơn 3,1 triệu lượt 

Ngày 1-2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, giai đoạn trước và sau Tết từ 7-1 đến 30-1 (nhằm 16 tháng chạp đến mùng 9 tháng giêng), tần suất chuyến bay và lượng khách đi lại tăng kỷ lục với 20.975 chuyến bay, hơn 3,1 triệu lượt khách đi lại dịp Tết. So với năm 2022, tần suất chuyến bay tăng 26,5%, trong đó đáng chú ý là sản lượng khách tăng tới 61%.

Thậm chí, so với giai đoạn trước dịch năm 2019 vẫn tăng hơn 4,7% số lượng chuyến bay và 19,7% sản lượng khách. Số liệu trên cho thấy dịp Tết 2023, sự bùng nổ khách đi lại trong dịp Tết thông qua sân bay lớn nhất nước là tín hiệu tích cực đối với sự phục hồi nhu cầu của người dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẳng định, công tác phục vụ Tết đã thành công ngoài mong đợi khi sản lượng khách đi lại liên tiếp phá kỷ lục trong bối cảnh hạ tầng chật chội nhưng không xảy ra vấn đề kẹt hay ùn tắc.

Đây là sự khác biệt so với mọi năm. Bởi sự chuẩn bị với loạt giải pháp như triển khai hướng dẫn hành khách về giải pháp “Truy cập thông tin chuyến bay FIDS qua môi trường Internet” bằng hình thức quét mã QR code tại 14 điểm trong nhà ga quốc nội (sảnh A: 7, sảnh B: 3, ga đến: 4) hoặc truy cập website https://tia.vietnamairport.vn/. Hành khách có thể kiểm tra thông tin chuyến bay, giờ trả hành lý, băng chuyền trả hành lý và sơ đồ giao thông vị trí đón, trả bằng xe cá nhân, xe taxi, xe công nghệ, xe buýt.

Vấn đề taxi trước và sau Tết là điều lo ngại với khách hàng nhưng vẫn được kiểm soát tốt về nguồn cung cũng như giá cả, chất lượng dịch vụ. Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhờ khai thác thành công bãi đệm taxi, điều tiết xe ra vào trong dịp cao điểm thuận lợi, khách không phải chờ quá lâu hoặc thiếu xe phục vụ.

Dù vậy, trong dịp cao điểm Tết, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, vấn đề kẹt ở băng chuyền hành lý hoặc thời gian trả hành lý diễn ra khá chậm. Nhiều người chờ 30 phút đến 1 tiếng mới nhận được hành lý.

Vẫn kiểm soát chặt các biện pháp phòng dịch

Trong bối cảnh Trung Quốc mở cửa và nhiều chuyến bay xuất phát từ vùng dịch phức tạp, nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay, Tân Sơn Nhất khẳng định vẫn duy trì công tác phòng chống dịch chặt chẽ.

Mới đây, qua kiểm tra, đoàn kiểm tra Bộ Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) hướng dẫn Tân Sơn Nhất bổ sung thêm một số vị trí như quầy cấp visa tại chỗ, quầy bán sim card…. trong bối cảnh có khả năng xuất hiện biến thể mới, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe phòng chống lây nhiễm, góp phần đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Ngay lập tức cảng đã triển khai bổ sung các vị trí khử khuẩn, đồng thời liên hệ HCDC đề nghị thiết lập các máy đo nhiệt độ tự động tại các cửa lối vào nhà ga, để tăng cường tính chủ động trước bối cảnh xuất hiện biến thể mới cũng như tình hình dịch bệnh của một số nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : cảnghàng khôngphục vụ tếtTân Sơn Nhất

Các tin liên quan đến bài viết