Tối qua 2-11, Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 – chương trình duy nhất của Chính phủ về quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm – được tổ chức tại Hà Nội.

Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 1.

Bà Đào Thúy Hà – phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Traphaco – nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2022

Công ty cổ phần Traphaco cùng 6 thương hiệu sản phẩm lần thứ 6 liên tiếp vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia.

6 sản phẩm nổi bật đạt Thương hiệu quốc gia

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, đây là chương trình tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia, nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, từ đó nâng sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Quy trình xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia rất chặt chẽ và khách quan. Ban thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia tham gia chấm hồ sơ, đồng thời mời các đơn vị chuyên ngành có uy tín (Công ty CP Mibrand, Công ty KPMG, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam…) đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.

Bên cạnh đó, Ban thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành.

Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 2.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp tham gia, năm nay Công ty Traphaco có 6 thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong kỳ xét chọn này, gồm thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, thuốc bổ não Cebraton, thuốc trị trĩ Tottri, thuốc ho Methorphan  Chùm nước súc miệng T-B.

“Thành quả này là niềm tự hào của tập thể hơn 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay “Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong” – đại diện Traphaco cho hay.

Theo thông tin tại lễ vinh danh, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã có kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu năm 2021 khoảng 1,5 triệu tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 129.000 tỉ đồng, tạo việc làm, thu nhập cho gần 600.000 lao động.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương và chúc mừng 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp.

Việc xây dựng thương hiệu quốc gia đòi hỏi sự nỗ lực lớn của toàn hệ thống, đặc biệt là doanh nghiệp vì sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là tài sản của quốc gia.

“Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia không chỉ thể hiện xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng triệu người lao động, mà còn chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch, với nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp khác, góp phần nâng cao hình ảnh và uy tín quốc gia Việt Nam” – Thủ tướng nói.

Sáng tạo không ngừng

Phần thưởng danh giá này chính là món quà lớn với Traphaco, khi chỉ hơn 20 ngày nữa là công ty kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (28-11-1972 – 28-11-2022).

Từ một xưởng sản xuất nhỏ trực thuộc Ty Y tế đường sắt, thành lập ngay trong những ngày chiến tranh chống Mỹ cứu nước, với chủ trương đúng đắn và sáng tạo, nhiều năm nay, Traphaco đã khẳng định vị thế số 1 về đông dược, tiên phong phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao.

Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu quốc gia 2022 - Ảnh 3.

Công ty cổ phần Traphaco lần thứ 6 liên tiếp là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Công ty cũng đã triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững và là doanh nghiệp đầu tiên có 5 vùng trồng đạt chuẩn GACP – WHO cho 5 dược liệu (đinh lăng, rau đắng đất, actiso, bìm bìm biếc và chè dây).

Tuy nhiên sản xuất hiện đại không loại trừ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu trong các hoạt động của doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược “thông minh”, đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn cho các dây chuyền.

Trong đó đáng kể là dây chuyền sản xuất kín từ nguyên liệu đầu vào (kể cả nguyên liệu sản xuất vỏ chai) đến thành phẩm đầu ra, đảm bảo chống nhiễm khuẩn và an toàn cho sản phẩm. Xu thế Pharma 4.0 cũng đã hỗ trợ đắc lực cho Traphaco trong mảng logistics mà hiện ít doanh nghiệp dược đầu tư trọn vẹn.

Song hành đông dược và tân dược

Đây là hướng đi mới của Traphaco, thể hiện bằng nghị quyết năm 2021 của hội đồng quản trị về tái cấu trúc công ty. Theo đó, trong những năm tới, Traphaco theo đuổi chiến lược “Giữ vững vị thế số 1 đông dược – Đầu tư phát triển ngoài đông dược”.

Các sản phẩm tân dược trình độ cao sẽ được đầu tư phát triển thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Mảng tân dược của Traphaco với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.

Việc tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia 2022” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân, đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh”, phù hợp với xã hội hiện đại – sản phẩm thuốc Việt vì người Việt.

Thị trường dược phẩm đang tăng trưởng trung bình 15%/năm và đã đạt trên 3 tỉ USD, tuy nhiên dư địa còn rất nhiều cho các thuốc tốt, mới, những dạng dùng hay dạng bào chế mới, Traphaco với lợi thế là doanh nghiệp lớn, đầu tư bài bản đang tiến vững chắc để phát huy vị thế của mình.

Sau 50 năm với nhiều nỗ lực, cố gắng, cả những sự hy sinh thầm lặng của các thế hệ, Traphaco ngày nay trở nên vững mạnh, tiếp nối đà tăng trưởng kép với doanh số 2021 đạt 2.160 tỉ, lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỉ; 9 tháng đầu năm 2022 doanh thu đạt 1.830 tỉ, tăng trưởng 15%, lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỉ, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ.

Cùng với đó, Traphaco giành được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn, như: Thương hiệu quốc gia, Giải Vàng Chất lượng quốc gia và quốc tế châu Á – Thái Bình Dương, Top 10 Sao Vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp bền vững, Doanh nghiệp vì người lao động. Traphaco cũng là đơn vị được trao danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Lao động hạng nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Một trong sáu nhãn hiệu của Traphaco được trao tặng Thương hiệu quốc gia là thuốc bổ gan Boganic, thương hiệu đứng số 1 thị trường thuốc gan mật tại Việt Nam. Boganic được nghiên cứu và cải tiến, đổi mới trong suốt hơn 20 năm được tin dùng (từ năm 1999).

Boganic sử dụng 100% dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO, hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa bệnh gan mật đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện K trung ương và Bệnh viện Đa khoa Thái Bình.

Trong chiến lược phát triển sản phẩm đồng tâm, thương hiệu Boganic đã được làm mới thông qua chuỗi sản phẩm chuyên biệt: Siro Boganic Kid cho trẻ nhỏ, Boganic Lippi cho người men gan cao, Trà mát gan Boganic – nước uống giải khát tốt cho sức khỏe và Boganic Premium – sản phẩm bổ gan cao cấp.

Với năng lực R&D, và chiến lược luôn đổi mới, sáng tạo sản phẩm, giá trị mà Traphaco kiên trì theo đuổi và dẫn đầu, cũng chính là những giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Công ty Cổ phần TraphacoThương hiệu Quốc gia 2022Traphaco

Các tin liên quan đến bài viết