Chỉ còn hai tuần nữa đến Tết Trung thu, áp lực bán hàng buộc hàng loạt cửa hàng bánh trung thu tung chiêu “mua 1 tặng 1”, “giảm 50%”…
Tuy nhiên, mức giảm nhiều nơi không như thực tế, thậm chí có chiêu trò trong câu chữ khiến không ít người mua thấy hụt hẫng.
Vài ngày nay những tấm bảng “mua 1 tặng 1” xuất hiện nhiều tại các cửa hàng, điểm bán bánh trung trên đường phố ở TP.HCM. Tại đây, bánh trung thu bán với giá 70.000 – 160.000 đồng/cái tùy loại, khi mua một cái thì khách hàng được tặng một cái cùng hoặc khác loại có giá trị ngang nhau.
Theo quan sát của phóng viên, nhiều người dân khi thấy bảng “mua 1 tặng 1” đã đi vào tìm mua nhưng cuối cùng thất vọng quay ra bởi những thương hiệu muốn mua thì không giảm giá, còn thương hiệu giảm giá lại không muốn mua.
Chưa kể có khách hàng phát hiện thực tế mức giảm không đúng như quảng cáo là 50% hay “mua 1 tặng 1”.
Dừng xe tại một điểm bán trên đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), chị Hồng sau một lúc trao đổi với nhân viên bán hàng đã quyết định không mua vì cửa hàng toàn trưng nhãn hiệu bánh Kinh Đô, Như Lan nhưng khi vào hỏi “mua 1 tặng 1” thì lại bảo chỉ áp dụng cho bánh Đồng Khánh.
“Canh giá rẻ để vào mua ít bánh cho các con nhưng cảm thấy không được thoải mái với chiêu giảm giá trên nên tôi không mua nữa”, chị Hồng quyết định.
Chọn mua hai bánh thập cẩm của thương hiệu Tân Đồng Khánh tại một cửa hàng ở quận Bình Thạnh với giá 330.000 đồng, anh Nguyễn Văn Hiệp được tặng hai cái cùng loại. Tuy nhiên khi kiểm tra lại thì anh Hiệp cho biết giá bánh chưa được khuyến mãi trước đó chỉ khoảng 410.000 đồng/4 cái.
“Như vậy tôi chỉ mua rẻ hơn 80.000 đồng so với đầu mùa chứ không phải là được “cho không 2 cái” như quảng cáo. Họ nói quá để bán hàng thôi”, anh Hiệp nhận định.
Đại diện một điểm bán bánh trung thu cho biết vì đã cận Tết Trung thu nên giá đã giảm mạnh so với đầu mùa.
Tuy nhiên chỉ giảm thương hiệu bánh mà đại lý mua đứt bán đoạn, còn lại bánh hiệu Như Lan, Kinh Đô thì không khuyến mãi do nhà sản xuất không cho giảm và chấp nhận thu về nếu bán không hết.
“Thực tế đang có chiêu trò từ một số cửa hàng trong cách quảng cáo hoặc nâng giá bán cao so với thực tế rồi khuyến mãi lại”, vị này thừa nhận.
Bánh trung thu nhập khẩu hút hàng
Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Claudia Yip – giám đốc bán hàng hãng bánh Hong Kong MX Mooncakes – cho biết năm nay hãng tung ra thị trường 8 dòng bánh nhập khẩu 100% từ Hong Kong với mức giá từ 960.000 – 1.790.000 đồng/hộp.
Nhận định về thị trường năm nay, bà Claudia Yip cho hay doanh số bán hàng của Hong Kong MX năm nay rất khả quan. “Lượng bánh nhập về cao hơn song vẫn được tiêu thụ nhanh chóng, vượt trội hơn so với năm 2021 và dự kiến sẽ sớm “cháy hàng” trước Tết Trung thu”, bà Claudia Yip nói.
Nguồn: tuoitre.vn