Đó là xu hướng mà nhiều người, nhất là các bạn trẻ lựa chọn khi mua sắm thời trang khuyến mãi trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Giảm giá thôi chưa đủ, mà phải đẹp, hợp “mode” mới được lòng người mua.
Tại một trung tâm thương mại trên đường Lê Duẩn (quận 1, TP.HCM) sáng 30-4, người mua sắm đông hơn ngày thường. Đây là trung tâm được đánh giá là phân khúc khách hàng hạng trung với đa số những mặt hàng tiêu dùng, thời trang cao cấp.
Chị Thái Thanh Thủy (38 tuổi) có mặt từ lúc 10h sáng, chị bắt đầu dạo quanh trung tâm tìm món đồ “không cần giảm sâu” nhưng phải “chất”. Chị nói: “Lễ thì nơi nơi khuyến mãi và tôi đã quá nhiều lần mua sale. Vì thế thay vì ồ ạt mua như trước đây, bây giờ tôi chọn cái gì thật “chất”, giảm 5% vẫn được. Thong thả mua như… thong thả đi dạo chơi ngày nghỉ lễ”.
Chị Thủy đã chọn cho mình một bộ drap giường chất lụa tơ tằm, giá gốc 10 triệu đồng, giảm còn 8,5 triệu đồng và chị hài lòng với món sale chất lượng, thiết thực.
Cũng tại trung tâm này, các mặt hàng thời trang cao cấp khác như Laccoste theo đánh giá là “ít đẹp”, “trái mùa” nên không nhiều khách hàng mặn mà giảm 10-15%. “Tôi cũng đi dạo để có không khí mua sắm ngày vui. Nhưng từ lầu 1 lên lầu 3, chưa bắt mắt được áo quần nào vừa ý. Hãng thời trang thì rất chất nhưng hàng giảm có vẻ trái mùa và… lạc hướng. Tôi hơi do dự”, anh Nguyễn Tùng (quận 3, TP.HCM) cho hay.
Tương tự, tại trung tâm mua sắm thời thượng, bên trong có nhiều cửa hàng cao cấp và nhà hàng tinh tế trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1), các hãng thời trang lớn ở lầu 1 giảm đến 50%. Dù rất đông người đang dạo quanh trong không gian lộng lẫy này nhưng ít người chọn hàng.
Đơn cử như hãng thời trang Polo Ralph Lauren của Mỹ có loại giảm đến 50%, nhưng không níu chân được người mua.
“Mình muốn mua hàng giảm giá nhưng phải mặc được, phù hợp, hợp thời trang, chứ hàng giảm là hàng từ rất lâu, lỗi “mode” thì dù có thương hiệu, đó không phải sự lựa chọn của mình. Như chiếc áo này giá gốc 5 triệu đồng, giảm còn 2,5 triệu đồng, nếu mua về… chỉ để phong phú tủ đồ. Hôm nay đến đây như thong thả dạo chơi, đồ vừa lòng mình sẽ mua”, bạn Nguyễn Anh Thư (sinh viên năm cuối, Trường ĐH Fulbright) vừa nói vừa đưa chiếc áo pull trắng dẫn chứng.
Nước hoa là mặt hàng xa xỉ, rất hiếm khi giảm giá. Nếu có giảm thì khoảng 5% hoặc đi kèm khuyến mãi khác. Thế nhưng, ngay cửa vào của trung tâm mua sắm này trưng bày nước hoa các loại của Pháp, Ý giảm đến 30%, thậm chí tặng cả voucher trực tiếp 200.000 đồng khi mua hóa đơn 1,5 triệu đồng.
Một nhân viên bán hàng chia sẻ: “Nước hoa giảm nhưng ít khách ghé xem. Có thể họ đi du lịch xa, lượng khách không đông và bây giờ họ “săn sale”… tỉnh như sáo. Không tranh giành, chen lấn, mà mua hàng chất lượng thôi”.
Tương tự, tại trung tâm thương mại trên đường Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng (quận 1), khách cũng ra vào nườm nượp nhưng dạo, ngắm đồ, ăn uống là chính. Không nhiều người mua sắm “tay xách nách mang” túi đồ khuyến mãi như các năm trước.
Nguồn: tuoitre.vn