Theo nguồn tin của VietNamNet, 3 rapper hàng đầu Việt Nam là LK, Datmaniac và B Ray đã tham gia thế giới blockchain. Ngoài ra, nhiều tên tuổi lớn khác của làng nhạc Việt đã có những đàm phán, hợp tác để phát hành NFT trong thời gian tới.
Dưới con mắt của giới chuyên môn, LK, Datmaniac và B Ray là các rapper thuộc nhóm top trong khu vực và sở hữu nhiều bản hit cũng như các hoạt động hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo người hâm mộ.
LK – một trong những rapper hàng đầu làng nhạc Việt sẽ phát hành NFT. |
LK là một rapper kỳ cựu, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho phát triển của dòng nhạc Rap tại Việt Nam. Thời gian gần đây, LK được công chúng biết đến nhiều hơn ở vai trò giám khảo cuộc thi Rap Việt Mùa 2 và King of Rap 2020.
Ngồi cùng vai giám khảo King of Rap 2020, Datmaniac được biết đến với biệt danh “ma tốc độ” của Việt Nam với kỷ lục rap 176 từ trong 20 giây. Năm 2018, Đạt trở thành đại diện tham gia chương trình YO! MTV Rap của MTV Asia.
Rapper Datmanicac |
Người còn lại trong bộ 3 này là B Ray đang sở hữu một loạt các bản hit trên thị trường âm nhạc hiện nay như Ex’s hate me (cùng với Amee và Masew), Con trai cưng của mẹ… Năm 2020, B Ray cũng đã nhận đề cử video của năm cho bài hát “Anh nhà ở đâu thế” (kết hợp cùng Amee) tại giải Âm nhạc cống hiến Việt Nam.
Được biết, LK, Datmaniac và B Ray từ nhiều tháng qua đã làm việc với SingSing (nền tảng Blockchain kết nối ca sĩ, người yêu nhạc và người hâm mộ) để phát hành các NFT dưới dạng những bản ghi bài hát gốc (master records), NFT Avatar (tranh kỹ thuật số của nghệ sĩ được thực hiện bởi các họa sĩ theo phong cách cyberpunk)…
Rapper B Ray |
Việc top 3 rapper này cùng bước chân lên thế giới blockchain và NFT là một dấu mốc đáng chú ý với làng nhạc Việt. Theo đại diện của SingSing, dự án cũng đạt được thỏa thuận với nhiều ca sĩ danh tiếng tại Việt Nam và khu vực để mở ra các hoạt động cộng đồng và phát hành NFT trên nền công nghệ blockchain trong thời gian tới.
Trao đổi với VietNamNet, đại diện của SingSing cho biết, nền tảng blockchain âm nhạc này là đối tác chiến lược của OKARA, thương hiệu đang cung cấp dịch vụ đầu máy hát cho 20.000 phòng karaoke và gần 200 phòng hát mini tại các trung tâm thương mại trên toàn quốc.
“Trên nền công nghệ web 3.0, nơi lưu trữ và vận chuyển các giá trị, chúng tôi có thể cùng với từng ca sĩ xây dựng cho họ cộng đồng riêng. Ở cộng đồng đó, mỗi hoạt động của ca sĩ và người hâm mộ đều tạo ra giá trị và tất cả mọi người trong cộng đồng đều có lợi ích theo sự đóng góp của mình” – bà Tâm Lê, đại diện của SingSing chia sẻ về sứ mệnh của dự án.
Cũng theo đại diện này, SingSing hiện đặt tại Singapore, dự án hướng tới phục vụ các cộng đồng yêu nhạc ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và Bắc Phi.
Nguồn: vietnamnet