Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đã đạt kỷ lục trong vòng 11 tháng đầu của năm 2021. Mặc cho đại dịch, độ phổ biến của mì ăn liền Hàn Quốc vẫn tăng nhanh nhờ văn hóa đại chúng.
Theo Hãng tin Yonhap, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đã đạt 607,9 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 1-2021 đến tháng 11-2021, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là số liệu thống kê mới do Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố ngày 10-1.
Như vậy, có thể nói xuất khẩu mì ăn liền Hàn Quốc đã phát triển mạnh trong năm vừa qua.
Theo trang Korea.net, trong số liệu công bố hồi tháng 7-2021, hải quan Hàn Quốc cũng ghi nhận xuất khẩu mì ăn liền của nước này đạt kỷ lục trong 6 tháng đầu năm.
Kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt gần 320 triệu USD, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, Trung Quốc là thị trường quốc tế lớn nhất của mì ăn liền Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu đạt 133,42 triệu USD. Tiếp theo là Mỹ (70,76 triệu USD) và Nhật Bản (58,77 triệu USD).
Yonhap nhận định kỷ lục này đến từ sự phổ biến mì ăn liền Hàn Quốc, hay còn gọi là “ramyeon“, trên toàn cầu.
Mì ăn liền Hàn Quốc đang được xem như một mặt hàng thực phẩm dự phòng trường hợp khẩn cấp, trong bối cảnh người dân khắp nơi buộc phải ở nhà vì dịch COVID-19.
Theo Đài KBS, xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc tăng lên còn nhờ các chuyến hàng xuất khẩu mì Chapaguri đã tăng mạnh.
Đây là loại mì trộn tương đen đóng gói xuất hiện trong Ký sinh trùng (Parasite) – tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đã giành giải Oscar vào năm 2020.
Số liệu mới nhất chưa bao gồm số lượng bán trực tiếp của một số hãng thực phẩm như Nongshim và Paldo có đặt nhà máy sản xuất tại nước ngoài.
Nếu tính cả số lượng mì ăn liền sản xuất và bán tại nước ngoài thì doanh số mì gói Hàn Quốc trên toàn cầu dự kiến sẽ còn lớn hơn nữa.
Nguồn: tuoitre.vn