UBND TP.Phú Quốc phối hợp với Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức hội thảo “Du lịch Phú Quốc – Sức sống mới, Tiềm năng và Cơ hội mới”. Hội thảo được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort và trực tuyến từ nhiều đầu cầu.

Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới cho du lịch Phú Quốc
 New World Phu Quoc Resort – Địa điểm diễn ra hội thảo

Cơ hội trong thách thức

Hội thảo là cơ hội tôn vinh cảnh sắc và con người Phú Quốc, lan tỏa năng lượng tích cực từ thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Đây đồng thời là diễn đàn hữu ích để các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cùng các doanh nghiệp trong ngành cùng thảo luận, đánh giá về cơ hội và thách thức của du lịch Phú Quốc thời kỳ hậu Covid-19.

Mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết gần hai năm qua kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, đời sống xã hội và các hoạt động du lịch bị ảnh hưởng rất nặng nề. Thách thức này đòi hỏi Phú Quốc nói riêng, Kiên Giang nói chung phải có những giải pháp chiến lược mới, để có thể nhanh chóng nhất phục hồi và tạo sự bứt phá.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Tổng cục trưởng TCDLVN chia sẻ việc Tổng cục Du lịch phối hợp UBND Tỉnh Kiên Giang, TP. Phú Quốc và các đối tác đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trong chương trình mở cửa thị trường quốc tế ngày 20/11 vừa qua là khởi đầu tốt đẹp đánh dấu sự vươn mình trở lại của Phú Quốc sau thời gian bị ngừng trệ do Covid-19. Tuy nhiên, theo ông để tái khởi động du lịch thành công cần tiếp tục đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ bằng các hành động cụ thể từ cơ quan quản lý nhà nước đến hiệp hội các doanh nghiệp.

Tại hội thảo, ông Hoàng Nhân Chính – Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch đã hiến kế phục hồi và phát triển du lịch Phú Quốc. Theo ông cần có sự đổi mới tư duy toàn diện về cách làm du lịch, các sản phẩm cần có sự đánh giá, điều chỉnh tập trung theo hướng du lịch an toàn, phù hợp xu hướng mới. Ông cũng nhấn mạnh những người làm du lịch Việt Nam cần nghĩ rộng và lớn hơn. “Phú Quốc ngày nay không chỉ cạnh tranh với các điểm đến tại Việt Nam, mà hãy nghĩ Phú Quốc cần cạnh tranh sòng phẳng với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore”.

Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới cho du lịch Phú Quốc
 Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc phát biểu tại hội thảo

Tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch

Trao đổi về định hướng, chính sách của thành phố trong giai đoạn tới, ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết: “Phú Quốc sẽ vừa phát triển kinh tế vừa thực hiện tốt công tác chống dịch để du khách tới địa phương đông hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn”. Ông cho biết hiện, địa phương đủ điều kiện phục vụ mọi phân khúc khách hàng. Đồng thời các công trình vui chơi giải trí cao cấp do các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup đầu tư tại Phú Quốc sẽ thúc đẩy du lịch dịch vụ và phát triển kinh tế của tỉnh kiên Giang cũng như TP.Phú Quốc.

Là một trong những nhà đầu tư chiến lược, góp phần vào sự đổi thay mạnh mẽ của Phú Quốc, ông Phạm Quốc Quân – Chủ tịch Sun Group Vùng miền Nam chia sẻ: “Chúng tôi tìm thấy cơ hội trong thách thức và không ngại thay đổi để thích nghi, đón đầu xu hướng. Trong 2 năm “sống chung với dịch”, các hệ sinh thái của Sun Group vẫn liên tục được hoàn thiện và nâng cấp chất lượng, đẳng cấp, khác biệt hơn. Các sản phẩm, dịch vụ được phát triển theo xu thế mới của thế giới tại Việt Nam, đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và thói quen của khách hàng trong bối cảnh mới.”

Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới cho du lịch Phú Quốc
 “Thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera của Sun Group tại Nam Phú Quốc

Những chiến lược mà Sun Group đã thực hiện không chỉ gia tăng sức hút cho điểm đến mà còn góp phần không nhỏ nâng tầm vị thế của du lịch Phú Quốc.

Đại diện Sun Group cũng khẳng định các dự án mới ấn tượng hơn, quy mô hơn và “gây ngạc nhiên” hơn vẫn đang tiếp tục được tập đoàn này triển khai tại Phú Quốc. Show Vortex công nghệ cao, Cầu Hôn hay tuyệt tác tranh tường tại “thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera sẽ tạo nên đòn bẩy cho du lịch Phú Quốc trong giai đoạn hậu Covid-19, hứa hẹn làm nên những biểu tượng du lịch mới cho đảo Ngọc trong tương lai không xa. Thời gian tới, Sun Group sẽ bổ sung sản phẩm mới có tính đòn bẩy cho Phú Quốc như: bệnh viện, trường học, các khu phức hợp thể thao…, đồng thời nâng tầm mỹ quan đô thị với các dự án BĐS đẳng cấp, có tính chất định hình lối sống mới, dẫn dắt xu hướng.

Tại hội thảo, các diễn giả tham gia tọa đàm cũng đã thảo luận, chia sẻ các giải pháp giúp du lịch Phú Quốc có sự chuẩn bị đầy đủ, chất lượng nhất để nắm bắt cơ hội, thích ứng linh hoạt, trở thành một trong những “mồi lửa” nhạy bén hâm nóng thị trường du lịch Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh – Tổng Giám đốc Sun Property (thuộc Tập đoàn Sun Group), việc Phú Quốc đã sẵn sàng, quyết tâm mở cửa đón khách và phát triển du lịch là tin vui đối với các nhà đầu tư. “Tôi cho rằng Phú Quốc còn có nhiều tiềm năng hơn Singapore. Về quy mô Singapore tương đương Phú Quốc, nhưng Phú Quốc có tất cả những gì đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng. Hơn nữa, trong tất cả thành phố biển tại Việt Nam, Phú Quốc là điểm đến hiếm hoi có thể khai thác 12 tháng trong năm. Điều duy nhất mà chúng tôi chờ đợi là một tín hiệu, và đây đang có tín hiệu vô cùng đáng mừng”.

Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới cho du lịch Phú Quốc
 Các diễn giả trao đổi tại toạ đàm

Hội thảo “Du lịch Phú Quốc – Sức sống mới, Tiềm năng và Cơ hội mới” đã một lần nữa khẳng định tiềm năng phát triển to lớn của du lịch Phú Quốc. Đồng thời, truyền cảm hứng tích cực tới những người yêu du lịch Việt cũng như các nhà đầu tư, mở ra một cánh cửa tràn đầy hy vọng tươi sáng tại đảo Ngọc sau khi “cơn bão” đi qua.

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : bất động sản nghỉ dưỡngdu lịch phú quốc

Các tin liên quan đến bài viết