Ngày 27-8, ứng dụng “Y tế TP.HCM” và nhiều ứng dụng công nghệ thông tin khác đã ra đời nhằm thuận tiện cho việc quản lý, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho F0 đang cách ly tại nhà.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc quản lý, hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà, Sở Y tế, Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Tập đoàn VNPT, Công ty cổ phần FPT, mạng lưới Thầy thuốc đồng hành triển khai ứng dụng “Y Tế TP.HCM” để kết nối với người dân là F0 cách ly tại nhà.
Để cài đặt ứng dụng, các F0 hoặc người chăm sóc tải ứng dụng “Y Tế HCM” từ App Store hoặc Google Play trên điện thoại thông minh để có thể cập nhật tình trạng sức khỏe hằng ngày và nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất từ địa phương.
Sau đó, chọn chức năng “Đăng ký” (với lần đầu) hoặc “Khai báo” tại phần “Đăng ký thông tin và nhận hỗ trợ gói chăm sóc y tế dành cho F0 cách ly tại nhà” trên màn hình trang chủ. Tiếp theo chọn loại khai báo là “Theo dõi sức khỏe tại nhà” hằng ngày.
Khi khai báo thông tin sức khỏe, người dân cần lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại di động, địa chỉ nơi đang ở để lực lượng y tế của phường, xã, thị trấn có thể tiếp cận và hỗ trợ F0 một cách nhanh nhất.
Người dân cũng có thể tra cứu danh bạ điện thoại theo địa phương tại mục “Tổ phản ứng nhanh” và bấm gọi trực tiếp từ danh sách khi cần liên hệ hỗ trợ y tế khẩn cấp.
Trong trường hợp F0 cách ly tại nhà không thể sử dụng điện thoại thông minh, người chăm sóc F0 có thể thực hiện khai báo hộ trên ứng dụng, gọi điện tới cán bộ trạm y tế để được hỗ trợ.
Đồng thời, gọi trực tiếp cho tổng đài 1022 nhánh số 3 để được tư vấn sức khỏe của Hội Y học TP.HCM và nhánh số 4 để được tư vấn sức khỏe của mạng lưới bác sĩ đồng hành.
Ngoài ra, người dân có thể được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ xa, thông qua các phiếu khai báo thông tin sức khỏe được trạm y tế tiếp nhận trên hệ thống Khai báo y tế điện tử của TP.
Bên cạnh đó, người dân có thể trao đổi trực tuyến với trợ lý ảo (Chatbot) để trao đổi tư vấn về sức khỏe.
Theo đó, người dân truy cập vào Hệ thống Khai báo y tế điện tử TP tại địa chỉ: https://khaibaoyte.tphcm.gov.vn để trao đổi tư vấn về sức khỏe. Hệ thống sẽ được kết nối với mạng lưới bác sĩ đồng hành để liên hệ xử lý các trường hợp trợ lý ảo chatbot không thể trả lời được cho người dân.
Nguồn: tuoitre.vn