Để hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, Tổng cục Quản lý thị trường giao chỉ tiêu tiêu thụ cụ thể cho từng Cục quản lý thị trường.

Tổng cục Quản lý thị trường vừa có báo cáo gửi Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên tình hình triển khai Chỉ thị 08/CT-BCT và danh sách các đầu mối hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết: Ngày 28/5, Tổng cục đã ban hành Kế hoạch của lực lượng triển khai Chỉ thị số 08/CT-BCT. Tổng cục đã giao nhiệm vụ cho các Cục QLTT các tỉnh phối hợp với Sở Công Thương, Sở NN-PTNT, các đơn vị liên quan tạo điều kiện, khuyến khích, yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng… tăng điểm bán hàng, tăng sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh tại địa bàn; ưu tiên các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn, đã và đang vào vụ thu hoạch như vải thiều, thanh long, khoai lang, xoài, hành tím…

Giao chỉ tiêu: Mỗi Cục Quản lý thị trường mua 1 tấn vải thiều Bắc Giang
Mỗi Cục Quản lý thị trường mua 1 tấn vải thiều Bắc Giang

Đáng chú ý, Tổng cục này đã phát động phong trào tiêu thụ, sử dụng nông sản an toàn tại các Cục để lan toả đến người dân sử dụng nông sản an toàn. Mỗi Cục mua 1 tấn vải thiều Bắc Giang và các nông sản khác, ví dụ khoai lang tím của Vĩnh Long.

Ngoài ra, lãnh đạo các Cục là đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin 24/7 hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực hiện thu thập thông tin về sản lượng tiêu thụ trên địa bàn để xác định nhu cầu, sản lượng cần thiết cũng như giải quyết các vấn đề vướng mắc của phương tiện vận chuyển tại các điểm/chốt phòng dịch.

Một số Cục phối hợp với doanh nghiệp thực hiện thu mua vải thiều, rau quả của Bắc Giang và mở điểm bán lưu động do cán bộ QLTT bán trực tiếp.

Ngày 31/5/2021, Tổng cục đã làm việc với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đề trao đổi Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang.

Tổng cục quản lý thị trường cho biết sẽ phối hợp với VNPost triển khai Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang theo 2 cách.

Một là bán hàng trực tiếp thông qua mạng lưới vận tải, VNPost phối hợp với Cục QLTT Bắc Giang để đảm bảo nguồn cung vải thiều chất lượng, an toàn phòng dịch và lo toàn bộ khâu vận chuyển đến 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. VNPost sẽ cung cấp danh sách lái xe, phương tiện vận tải (container lạnh) đến Tổng cục và các Cục tại 63 tỉnh/thành phố để lực lượng QLTT tạo điều kiện thuận lợi trong khâu lưu thông.

Các Bưu cục thuộc VNPost thuê kho bảo quản lạnh (container di động) tại 63 tỉnh và phối hợp với các Cục QLTT phân phối tới các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh… Đặc biệt, các Đội QLTT sẽ tổ chức cả các điểm bán hàng lưu động đến khu vực xa trung tâm đô thị hoặc gần khu vực đông dân cư, khu công nghiệp để bán trực tiếp. Các địa bàn trọng điểm sẽ được giao tiêu thụ số lượng lớn là: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Hai là án hàng trực tuyến thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử www.postmart.vn của VNPost, vải thiều Bắc Giang cũng sẽ được bán online cho từng cá nhân đặt hàng. VNPost sẽ gửi tin nhắn đến 60 triệu thuê bao điện thoại di động trên cả nước để giới thiệu Chương trình này.

Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 05/6/2021 (khi bắt đầu vào chính vụ vải) đến hết tháng 7/2021 (hết vụ). Chương trình cam kết sẽ tiêu thụ khoảng 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang.

“Tổng cục yêu cầu và giao chỉ tiêu tiêu thụ cụ thể cho từng Cục QLTT để chủ động làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng, khu công nghiệp, hội nông dân và để bán trực tiếp tại các điểm lưu động”, Tổng cục Quản lý thị trường cho biết.

Nguồn: vietnamnet

Từ khóa : nông sảntiêu thụ nông sảnvải thiềuvải thiều bắc giang

Các tin liên quan đến bài viết