Samsung Electronics không còn là thương hiệu smartphone số 1 tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam trong quý đầu năm 2021.
Galaxy S21 trưng bày tại một cửa hàng smartphone Hàn Quốc. |
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, từ tháng 1 tới tháng 3, thị phần gộp của Samsung tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đạt 19%, giảm so với 22% của cùng kỳ năm trước, rơi xuống vị trí thứ hai. Trong khi đó, Oppo của Trung Quốc giành ngôi đầu nhờ thị phần 22%, tăng từ 21% một năm trước.
Vị trí từ 3 tới 5 lần lượt thuộc về Vivo (16%), Xiaomi (13%) và Realme (11%). Apple xếp hạng 6 với 6% thị phần.
Counterpoint Research cho biết, doanh số smartphone Samsung tăng 20% tại bốn thị trường, nhưng thị phần lại giảm do các hãng điện thoại Trung Quốc mở rộng sự hiện diện. Doanh số smartphone của bốn nước tăng 34%, đạt 27 triệu máy, trong đó bán hàng trực tuyến tăng 72%, chiếm 16% tổng doanh số.
Indonesia – thị trường lớn nhất trong bộ tứ – ghi nhận tăng trưởng 41%, còn Philippines đứng thứ hai với tăng trưởng 50%.
Nguồn: vietnamnet