Trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đã có gần 1,5 triệu khách đi qua 21 sân bay, hành khách quốc nội, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng sân bay Tân Sơn Nhất có lượng hành khách cao nhất lịch sử, với 108.451 lượt vào ngày 29-4.

Ngày 29-4, sân bay Tân Sơn Nhất có lượng hành khách cao nhất lịch sử - Ảnh 1.

Thanh niên tình nguyện ngành hàng không hướng dẫn hành khách khai báo y tế tại sân bay Nội Bài 

Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua đã có gần 1,5 triệu hành khách thông qua 21 sân bay do đơn vị này quản lý, khai thác.

Sản lượng hành khách quốc nội trung bình ngày dịp nghỉ lễ tăng so với trung bình ngày của tháng 3-2021 là gần 65%. Hầu hết các sân bay đều tăng sản lượng hành khách 30 – 175%.

So với dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 của năm 2019, có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sản lượng hành khách quốc nội tăng 29,9%.

Đáng chú ý là ngày 29-4-2021, lượng hành khách quốc nội tại Tân Sơn Nhất đạt là 108.451 lượt, cao nhất lịch sử từ trước đến nay.

Trong 5 ngày dịp nghỉ lễ vừa qua, có gần 11.000 lượt máy bay cất, hạ cánh tại các sân bay do ACV quản lý, tăng 45,34% so với lượng cất, hạ cánh các chuyến bay quốc nội dịp 30-4, 1-5 của năm 2019.

Theo ACV, trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5, các sân bay đã thực hiện tốt công tác điều hành, điều phối các hoạt động. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các sân bay đã phối hợp chặt chẽ với các trung tâm CDC, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua đường hàng không.

Các sân bay sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với COVID-19 đi qua sân bay. Từ đó tìm ra người tiếp xúc gần, yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của CDC các tỉnh, thành phố.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : ACVđi máy bayhành kháchsân bayTân Sơn Nhất

Các tin liên quan đến bài viết