Lượng xe nhập khẩu dồi dào, đa dạng về mẫu mã, hãng xe trong nước tăng cường khuyến mãi giảm giá kèm quà tặng… thời gian qua khiến sức mua ôtô của khách hàng tăng vọt trở lại sau nhiều tháng ảm đạm.

Khách mua xe hơi trong tháng 3 tăng 127% so với tháng trước - Ảnh 1.

Ngày 13-4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố kết quả bán hàng tháng 3, với lượng bán hàng của toàn thị trường đạt 30.935 xe, tăng 127% so với tháng liền kề trước đó và tăng đến 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở phân khúc xe du lịch tăng 119%, đạt gần 21.090 xe; phân khúc xe thương mại tăng 145%, đạt 9.227 xe và ở phân khúc xe chuyên dụng tăng 246%, đạt 619 xe so với tháng trước đó. Đây là kết quả tháng bán hàng cao nhất của thị trường từ đầu năm đến nay.

Theo số liệu của VAMA, lượng ôtô lắp ráp và nhập khẩu đều tăng mạnh, song xe nhập khẩu vẫn áp đảo hơn về số lượng.

Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước tiêu thụ đạt 17.140 xe, tăng 99%; trong khi số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng đến 177% so với tháng trước đó, đạt 13.795 xe.

Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu tiêu thụ tăng mạnh và có số lượng bán ra nhiều đã rút ngắn khoảng cách không còn quá xa so với xe lắp ráp trong nước tiêu thụ.

Ông Phạm Văn Dũng – tổng giám đốc Ford Việt Nam – cho biết một sự khởi sắc mạnh mẽ so với cùng kỳ năm ngoái khi doanh số bán hàng trong 3 tháng đầu năm đã có 5.914 xe được giao tới tay khách, tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu xe SUV Ford Everest tiêu thụ 1.459 xe, Ford Ranger giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe bán tải với thị phần gần 75% với 2.171 xe được tiêu thụ.

Tương tự, Honda Việt Nam bán ra 2.400 ôtô các loại, trong đó mẫu Honda City bán chạy với 1.182 chiếc. Nhà nhập khẩu, sản xuất lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam TC Motor đã bán được 6.807 xe, trong đó mẫu Tucson và Santa Fe được nhiều khách hàng chọn mua.

Khách mua xe hơi trong tháng 3 tăng 127% so với tháng trước - Ảnh 2.

Ồ ạt mua ôtô, cuộc đua giảm giá xe dự kiến sôi động đến tháng 8-2021, hành khách sẽ có thêm nhiều sự chọn lựa 

Theo ghi nhận, tháng 4-2021 hàng loạt mẫu xe được điều chỉnh giảm giá 10 – 60 triệu đồng/chiếc như Hyundai Kona, Honda HR-V ưu đãi lên tới 130 triệu đồng, Sabaru giảm giá đến 159 triệu đồng/chiếc, tặng kèm camera 360 độ, màn hình trị giá 50 triệu đồng, Volkswagen giảm giá 15% nhớt, lọc nhớt, lọc gió…

Giám đốc một doanh nghiệp nhập khẩu xe tại TP.HCM cho rằng khi chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ cho người mua xe lắp ráp sản xuất trong nước không còn vào cuối năm 2020, ngay lập tức xe nhập khẩu nguyên chiếc lấy lại ưu thế trong kinh doanh.

Bứt tốc về số lượng xe vào tháng 3 nhập về Việt Nam đạt 17.000 xe, tăng 69,3% về lượng và 66,3% về trị giá so với tháng trước đó. Ở phân khúc ôtô nguyên chiếc nhập khẩu thời gian tới sẽ tiếp tục được gia tăng thị phần tại thị trường trong nước.

Đại diện hãng xe cho biết nguồn cung dồi dào, sắp tới xe nhập khẩu sẽ ồ ạt tung ra mẫu mã mới, hãng xe trong nước tích cực giải phóng hàng tồn đọng. Do đó, từ tháng 4 đến tháng 8, thị trường xe ở Việt Nam sẽ tiếp tục cuộc đua giảm giá, cạnh tranh khốc liệt hơn.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Doanh số bánDoanh số bán hàngFord Việt NamTC Motorxe nhập khẩu

Các tin liên quan đến bài viết