Ông Phạm Huy Bình (chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group) cho biết sau khi kết thúc đợt khuyến mãi cuối tháng này, công ty đang chuẩn bị cho đợt khuyến mãi từ tháng 6 đến hết tháng 9, với quy mô lớn.
Theo đó, thị trường khách nội địa, dòng khách công vụ và dòng khách lẻ đi công việc cá nhân sẽ là thị phần chính thay cho nhóm du khách quốc tế.
“Người tiêu dùng luôn mang lại cho doanh nghiệp những bài học quý báu, và để chinh phục họ luôn là thách thức không nhỏ.
Ông Phạm Huy Bình (chủ tịch HĐTV Saigontourist Group)
Khuyến mãi trên 50%
Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Huy Bình nói:
– Mặc dù cả nước chỉ mới trở lại trạng thái sinh hoạt gần như bình thường sau giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng cho giai đoạn hậu dịch từ trước đó với các kịch bản ứng phó khác nhau.
Bởi vậy, ngay sau khi Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát động chiến dịch Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam Saigontourist Group cùng các doanh nghiệp, hiệp hội lập tức có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hoạt động kích cầu hưởng ứng.
Sau khi kết thúc đợt 1 vào cuối tháng 5, chúng tôi đang chuẩn bị cho đợt khuyến mãi thứ 2 từ tháng 6 đến hết tháng 9 này với quy mô lớn.
Hiện chúng tôi vận hành hệ thống kinh doanh một cách thận trọng và vững chắc từng bước một, chuyển dần trạng thái từ sống chung an toàn với dịch sang giai đoạn Việt Nam sắp công bố hết dịch.
* Các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch hậu dịch hiện nay rất được người tiêu dùng chú ý. Theo ông, đâu là điểm hấp dẫn của những chương trình này?
– Khoảng 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, công ty lữ hành, trung tâm hội nghị hội thảo… của Saigontourist Group tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt với nhiều mức khuyến mãi hấp dẫn.
Có những dịch vụ lưu trú, ẩm thực, tour du lịch chúng tôi khuyến mãi trên 50%, có thể nói đây là một trong những thời điểm chúng tôi áp dụng chương trình khuyến mãi, kích cầu đặc biệt, giá tốt chưa từng có nhằm góp phần cùng du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng khôi phục thị trường.
Trong giai đoạn quay trở lại của ngành du lịch, công suất phòng ở lĩnh vực lưu trú sẽ vẫn chưa cao, nên các đơn vị sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, với các dịch vụ đang triển khai như “take away”, phục vụ các món ăn tăng cường sức khỏe, phát hành coupon sử dụng dịch vụ theo hình thức thu tiền trước.
Các dịch vụ tiệc, tiệc cưới, hội nghị cũng sẽ được đẩy mạnh nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch.
Thị trường quốc tế sẽ nối lại từng bước theo sự an toàn
– Tôi cho rằng các doanh nghiệp cần xem đây là cơ hội để mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất với giá hợp lý nhất. Khi áp dụng khuyến mãi, chúng tôi không giảm chất lượng mà thậm chí còn cung ứng thêm các giá trị cộng thêm khác cho khách hàng.
Ví dụ, khi lưu trú khách có thể nhận thêm bữa ăn trưa hoặc tối, được đưa – tiễn sân bay, được nhận phòng sớm và trả phòng muộn…
Người tiêu dùng luôn mang lại cho doanh nghiệp những bài học quý báu, và để chinh phục họ luôn là thách thức không nhỏ. Thách thức lớn nhất trong việc phục vụ khách là làm sao mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình!
* Vậy còn với thị trường khách du lịch quốc tế thì sao, thưa ông? Trong phiên họp thường kỳ hồi tháng 4 vừa rồi, Chính phủ đã ra nghị quyết yêu cầu Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch tính đến phương án tái khởi động thị trường khách quốc tế vào thời điểm thích hợp, có thể là từ quý 4 năm nay.
– Dự kiến các nước trong khu vực châu Á có khả năng hết dịch sớm hơn phần còn lại, nên doanh nghiệp xác định sẽ tái khởi động các chương trình du lịch hai chiều dành cho khách trong nước du lịch ra nước ngoài (tour outbound), và dành cho khách quốc tế thuộc khu vực này du lịch vào Việt Nam (tour inbound).
Đặc biệt, phân khúc khách du lịch kết hợp kinh doanh, du lịch công vụ, khách công ty sẽ là những thị phần quan trọng trong nỗ lực từng bước phục hồi thị trường khách outbound và inbound vốn bị ngưng trệ suốt thời gian giãn cách xã hội.
Việc tích cực quảng bá Việt Nam, TP.HCM, các địa phương là điểm đến an toàn trên các kênh thông tin tới khách hàng, đối tác tại các nước thuộc khu vực châu Á và các nước sớm công bố hết dịch sẽ được tập trung ưu tiên.
Công tác quảng bá này sẽ được đẩy mạnh khi tham gia các sự kiện, hội chợ du lịch tại các nước công bố hết dịch COVID-19.
Trong giai đoạn đầu khi du lịch quốc tế hồi phục chậm, chúng tôi xác định sẽ vẫn tiếp tục tập trung khai thác thị trường nội địa.
Các hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành với các đối tác quốc tế truyền thống, các thị trường gần sẽ được nối lại từng bước. Đối với các thị trường xa như châu Âu, Mỹ, Úc, doanh nghiệp sẽ ưu tiên phục vụ trở lại khách du lịch đến từ các khu vực an toàn và ngược lại.
Trải nghiệm cùng khách sạn cổ cao cấp
“Bên cạnh các hình thức khuyến mãi các dịch vụ riêng, các tour trọn gói, trong lần này chúng tôi cũng có những chương trình khuyến mãi mang tính khác biệt. Đơn cử, chương trình khuyến mãi đặc biệt “Trải nghiệm cùng khách sạn 5 sao” tại khách sạn Rex, Majestic, Grand, Caravelle…
Độc đáo hơn là chương trình khuyến mãi đặc biệt “Trải nghiệm cùng khách sạn cổ cao cấp” áp dụng tại khách sạn Continental, Majestic, Grand, Caravelle vì đây là 4 trong những khách sạn cổ nhất Việt Nam, trong đó Continental năm nay tròn 140 năm, Majestic tròn 95 năm, Grand tròn 90 năm và Caravelle tròn 60 năm.
Các gói khuyến mãi này không chỉ cung cấp cho khách hàng chương trình trải nghiệm tất cả sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi nhất mà còn thông qua việc này muốn kể cho khách nghe câu chuyện khách sạn cổ gắn liền với lịch sử, văn hóa Sài Gòn – TP.HCM”.
Diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam do báo Tuổi Trẻ tổ chức, với sự đồng hành của Vinpearl, hãng hàng không Vietjet Air, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Diễn đàn gồm các hoạt động truyền thông, cuộc thi Quê hương tôi dành cho bạn đọc và các sự kiện tại nhiều địa phương trên cả nước. Diễn đàn mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp, bài dự thi trên cả nước.
Nguồn: tuoitre.vn