Ngay sau khi mở cửa trở lại, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành đã nhanh chóng cung cấp các dịch vụ du lịch, tung ra tour tuyến mới hấp dẫn du khách.

Nhiều tour du lịch nội địa mới bắt đầu tung ra sau dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Khách du lịch đã xuất hiện nhiều trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM những ngày qua 

Các đơn vị du lịch, lữ hành có thế mạnh tour nội địa đã nhanh chóng tung ra thị trường những tour nội địa mới, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn sau chống dịch.

Lữ hành Saigontourist hiện có chùm tour đặc biệt “Hành trình theo chân Bác” với 2 hành trình dài 4 ngày gồm Nghệ An – Ninh Bình – Khu di tích đá chông K9 – Hà Nội và Nghệ An – Vinh – Hà Tĩnh – Quảng Bình.

Với giá tour 3 – 3,5 triệu đồng/người (chưa bao gồm vé máy bay), chùm tour đặc biệt kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5 được kỳ vọng sẽ hút khách trong dịp này.

Ngoài chùm tour lịch sử, hướng về cội nguồn, Công ty du lịch Vietravel đánh dấu sự trở lại thị trường bằng chùm tour kích cầu đến các khu vực miền Tây, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ hay Tây Nguyên – nơi có khí hậu mát mẻ để du khách “tránh nóng”.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – phó giám đốc ban tiếp thị Vietravel – cho biết việc xây dựng tour mới sẽ bám theo ba xu hướng du lịch sau dịch là du lịch ở quãng đường gần dưới phạm vi 300km, du lịch theo nhóm nhỏ giữa các thành viên trong gia đình và du lịch cá nhân.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đi du lịch sau thời gian giãn cách xã hội, ngoài việc triển khai lại một số tour định kỳ khởi hành trong tháng 5, 6, nhiều công ty cũng tung ra tour free & easy (dịch vụ phòng hoặc combo dịch vụ phòng và vé máy bay) đến các khu vực nghỉ dưỡng trên cả nước.

Tại TP.HCM, hiện số doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở cửa hoạt động trở lại đông hơn tuần trước, tuy nhiên, vẫn có đơn vị gặp khó khăn trong việc phát triển các sản phẩm mới, nhân sự thiếu hụt.

Nhiều doanh nghiệp còn băn khoăn vì an toàn dịch vẫn là ẩn số và có tâm lý chờ học sinh đi học, các nhà máy bắt đầu sản xuất trở lại để có thể an tâm tổ chức đường tour.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn – đại diện Công ty du lịch TST, về tâm lý, doanh nghiệp nào cũng muốn khôi phục và vận hành sớm bộ máy để tạo đà phát triển sau dịch. Muốn vậy, phải tạo được lực đẩy của xã hội và gia tăng sức mua cũng như nhu cầu thị trường.

Trong điều kiện hiện giờ có yếu tố an toàn, kế đến là chính sách giá và cuối cùng là độ hấp dẫn sản phẩm.

“Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, do đó, các ngành kinh doanh, sản xuất cần sự ổn định trước, nhịp sống dần trở lại gần như bình thường. Lúc đó sức mua mới dần gia tăng gắn với các chính sách kích cầu đúng lúc, đúng thời điểm, chạm đúng nhu cầu và sự an tâm của khách hàng, như vậy mới có tác dụng”, ông Mẫn giải thích thêm.

Đại diện Công ty du lịch Hoàn Mỹ cho biết ngay khi phía Mỹ tiếp tục nhận đơn xin gia hạn thị thực (visa) qua đường bưu điện, ngày 4-5 doanh nghiệp đã mở cửa văn phòng trở lại. Hiện công ty bắt đầu nhận gia hạn visa Mỹ trở lại cho khách hàng cũ từng đi Mỹ với công ty và những khách hàng đã có sẵn visa Mỹ.

Theo doanh nghiệp chuyên thị trường Mỹ, những khách hàng đã có visa Mỹ có thể gia hạn trong thời gian này để chủ động hơn cho kế hoạch du lịch Mỹ hoặc thăm thân nhân trong tương lai khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ và trên thế giới được kiếm soát tốt.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : COVID-19doanh nghiệpkhách du lịchTourTP HCM

Các tin liên quan đến bài viết