Bất chấp dịch COVID-19, ôtô vẫn được khách hàng chọn mua. Theo thống kê mới nhất, trong tháng 3-2020, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 19.154 xe, tăng 8% so với tháng trước.
Ngày 10-4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết tổng doanh số ôtô của các thành viên trong tháng 3 đạt 19.154 chiếc, tăng 8% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên so với cùng kỳ năm trước đã sụt giảm tới 41%.
Theo đó, xe du lịch đã bán được 13.071 chiếc, tăng 5% so với tháng trước; xe thương mại đạt doanh số 5.711 chiếc, tăng 18% và xe chuyên dụng là 372 chiếc, tăng 12%.
Đại diện TC Motor cho biết trong tháng 3, doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai đạt 5.086 chiếc, tăng 17% so với tháng trước đó và giảm 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, TC Motor đã bán ra thị trường hơn 15.000 chiếc.
Theo nhận định của các hãng xe, trước tình hình dịch COVID-19, doanh số bán hàng trong tháng 4 sẽ bị sụt giảm mạnh do các showroom, nhà máy tạm ngưng sản xuất để phòng, chống dịch.
Nhằm cải thiện doanh số bán ôtô bị ảnh hưởng của COVID-19, nhiều đại lý ôtô liên tục tung ra nhiều chương trình giảm giá với mức giảm lên đến cả trăm triệu đồng.
Nguồn: tuoitre.vn