Người tiêu dùng Bangladesh tìm hiểu về các sản phẩm Vinamilk tại gian hàng trưng bày |
Bangladesh, quốc gia đang phát triển nằm ở Nam Á tiếp giáp Ấn Độ, với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, dân số trẻ gần 170 triệu người được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng, hứa hẹn mức tăng trưởng nhanh cho ngành hàng tiêu dùng nhanh, đặc biệt là các ngành hàng dinh dưỡng như sữa và các sản phẩm từ sữa. Do điều kiện sản xuất trong nước còn hạn chế, người tiêu dùng Bangladesh vẫn chưa có nhiều cơ hội được sử dụng những sản phẩm sữa có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, Vinamilk – công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam với 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới – đã xác định Bangladesh là một thị trường chiến lược, cần phải tập trung đầu tư trọng điểm trong hành trình đưa “Giấc mơ sữa Việt” vươn ra khu vực và thế giới trong những năm sắp tới.
Ngài đại sứ Trần Văn Khoa cùng phu nhân và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh đến tham quan gian hàng Vinamilk tại Hội chợ triển lãm quốc tế Dhaka lần thứ 22 |
Nhằm tạo tiền đề tốt cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường Bangladesh, Vinamilk đã tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế Dhaka được tổ chức bởi Cục Xúc tiến xuất khẩu & Bộ Thương mại Bangladesh tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Bangabandhu, thủ đô Dhaka trong suốt tháng 1-2017. Hội chợ Thương mại quốc tế Dhaka là hội chợ thường niên lớn nhất Bangladesh và khu vực Nam Á, quy tụ nhiều quốc gia với gần 600 gian hàng từ các doanh nghiệp nội địa và quốc tế và hơn 4 triệu lượt khách tham quan. Đây là cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm hợp tác của nhiều công ty quốc tế, nhà sản xuất, xuất khẩu nội địa, cũng như là dịp để giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng đến với người tiêu dùng tại Bangladeh. Với sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình cũng như cung cấp nhưng thông tin hữu ích về thị trường từ Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh, Vinamilk đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Hội chợ triển lãm quốc tế Dhaka lần thứ 22. Đến với hội chợ, gian hàng giới thiệu sản phẩm của Vinamilk được thiết kế chuyên nghiệp, hình ảnh bắt mắt đã tạo ấn tượng tốt cho người tiêu dùng Bangladesh. Tại hội chợ, song song với việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, Vinamilk còn giới thiệu đến người tiêu dùng những dòng sản phẩm trọng tâm và được đánh giá cao của công ty như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua uống, nước ép trái cây. Đây là những sản phẩm đã được khẳng định về chất lượng tại thị trường Việt Nam cũng như quốc tế, nay được nghiên cứu lựa chọn để phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người dân Bangladesh.Xuyên suốt thời gian hội chợ, Vinamilk còn tổ chức các hoạt động khuyến mãi để tạo điều kiện cho người tiêu dùng Bangladesh dùng thử và cảm nhận về sản phẩm Vinamilk.Với sự phong phú về chủng loại, hương vị tươi ngon và chất lượng đạt chuẩn quốc tế vượt trội so với các sản phẩm nội địa Bangladesh, sản phẩm sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, sữa chua uống Vinamilk cũng như các mặt hàng khác đã được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích. Cũng trong dịp này, Vinamilk đã chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác với đối tác chiến lược Bigbiz, công ty có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm thực phẩm tại thị trường Bangladesh, nhằm đẩy nhanh việc thâm nhập thị trường sữa tại Bangladesh. Đây chính là kết quả của một quá trình nghiên cứu thị trường, tìm hiểu về văn hóa và tìm kiếm đối tác phù hợp của Vinamilk để có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc thâm nhập thị trường Bangladesh.
Tại hội chợ, Vinamilk tổ chức các hoạt động dùng thử, giới thiệu sản phẩm và bước đầu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Bangladesh |
Trong năm 2017, trước nhu cầu và triển vọng phát triển của ngành sữa tại Bangladesh, Vinamilk và đối tác sẽ tập trung vào những ngành hàng đang phát triển nhanh như sữa bột, sữa nước, sữa chua uống với những thương hiệu và sản phẩm đã rất thành công tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ đầu tư về các hoạt động quảng bá hình ảnh để đưa thương hiệu Vinamilk đến gần người tiêu dùng Bangladesh hơn. Cùng với sự am hiểu thị trường nội địa và kinh nghiệm trong phân phối của đối tác, Vinamilk mong muốn tiếp cận, đẩy nhanh thâm nhập vào các kênh phân phối truyền thống cũng như hiện đại và xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp để có được những bước tiến vững chắc tại thị trường Bangladesh trong năm 2017 cũng như các năm tiếp theo. |
Nguồn: tuoitre.vn