Sau khi trải qua thời kì đỉnh dịch, nhiều đại lí bán xe tại Trung Quốc đã rục rịch mở cửa trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán xe tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
Tờ Auto News cho biết đã có tới gần 91% các đại lí xe mới ở Trung Quốc mở cửa trở lại mặc cho dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn tại quốc gia này. Tuy nhiên lưu lượng khách hàng đến showroom chỉ đạt ở mức 53% so với thông thường.
Ngoài ra, kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện bởi CADA – Hiệp hội các đại lí ô tô Trung Quốc cũng chỉ ra rằng số lượng người ghé showroom ô tô cũng có sự dao động giữa các thương hiệu khác nhau. Cụ thể, trong khi lưu lượng khách hàng của các đại lí bán xe thương hiệu Trung Quốc chỉ đạt 35% thì các đại lí bán xe nước ngoài lại chứng kiến mức tăng đáng kể – 54% so với mức thông thường. Còn lại các đại lí thuộc các hãng xe sang và xe nhập khẩu, số lượng khách hàng vẫn duy trì ở mức ổn định là 57%.
Khung cảnh vắng vẻ của một đại lí thuộc hãng Great Wall. |
Hiệp hội xe khách Trung Quốc CPCA cho biết doanh số bán xe khách đã giảm 47% chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3 này do những ảnh hưởng gây ra bởi Covid-19 không thể khắc phục được trong ngày một ngày hai. Ngoài ra CPCA cũng chia sẻ thêm rằng “Hiện một số thành phố đang có nhiều động thái khuyến khích người dân quay trở lại cuộc sống bình thường hậu Covid-19, tuy nhiên nhu cầu mua xe của người tiêu dùng khó có thể phục hồi trước cuối tháng 3.”
Có sự chênh lệch trong lưu lượng khách hàng giữa các nhóm đại lí khác nhau. |
Bên cạnh đó, hiện vẫn còn 9,2% đại lý bán xe vẫn tiếp tục đóng cửa do không nhận được sự đồng ý từ chính quyền địa phương, Nguyên nhân của sự từ chối này là bởi các đại lí kể trên vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo vệ sức khỏe cho cả nhân viên và khách hàng.
Nguồn: vietnamnet