Nhiều siêu thị cho biết số lượng đơn hàng bán lẻ qua kênh online đang tăng cao, trong khi đó số lượng đơn hàng đi chợ hộ giảm mạnh. Tuy vậy, các hệ thống bán lẻ đang gặp khó do nhiều nhân viên bị cách ly, lực lượng giao hàng hạn chế.

Đơn hàng bán lẻ tăng mạnh, siêu thị lo thiếu hụt nhân sự, giao hàng gặp khó - Ảnh 1.

Bán lẻ qua kênh online đang được mở rộng, người dân có thêm nhiều lựa chọn về nguồn cung nên đơn hàng đi chợ hộ đang giảm dần

Theo nhiều siêu thị, số lượng đơn hàng bán lẻ qua kênh online đang tăng từng ngày sau khi TP cho lực lượng shipper hoạt động lại, có siêu thị đơn hàng bán qua kênh này hiện chiếm hơn 80%.

Cụ thể, trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 12-9, bà Nguyễn Thị Ngọc Thương, quản lý kênh thu mua của Bách Hóa Xanh, cho biết hiện mỗi ngày đơn vị bán ra hơn 60.000 đơn hàng cho khu vực TP.HCM, trong đó tỉ lệ chính quyền đi chợ hộ chỉ chiếm 10 – 15%, còn lại là bán lẻ qua kênh online.

Theo bà Thương, để hỗ trợ khách mua lẻ đang tăng mạnh, đơn vị đã tăng cường lượng hàng thiết yếu bán ra với hàng trăm chủng loại, đa dạng thêm các gói combo với mức giá bình dân để khách hàng lựa chọn.

Tuy vậy, theo đại diện đơn vị này, do một số kho đang vướng dịch COVID-19 nên nhiều nhân viên bị cách ly, siêu thị đang thiếu hụt nhân sự.

Trong khi đó, đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết đơn hàng bán lẻ đang tăng nhanh nhưng nguồn cung vẫn đảm bảo nhờ đơn vị chủ động tăng lượng hàng nhập.

Tương tự, nhiều đơn vị như VinMart/VinMart+, MM Mega Market… cho biết lượng đơn hàng bán lẻ qua kênh online tại khu vực TP.HCM đang tăng mạnh, có nơi lượng đơn hàng bán ra tăng gấp đôi so với đầu tuần.

Các siêu thị cho biết hiện phần lớn nguồn cung hàng thiết yếu vẫn đảm bảo được nhu cầu tiêu dùng của người dân TP.HCM, thậm chí kênh cung ứng thực phẩm tươi sống đang khá dồi dào cho nhiều doanh nghiệp tham gia.

Tuy nhiên, hiện không ít trường hợp người dân vẫn khó mua hàng từ siêu thị do lực lượng giao hàng mỏng, các shipper được hoạt động lại nhưng số lượng còn khiêm tốn, bị giới hạn trong một quận, huyện nên số lượng đơn hàng được giao qua lực lượng này hiện chỉ đạt khoảng 40 – 50% so với nhu cầu.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online mới đây, đại diện Phòng kinh tế quận 11 cho biết hiện giá trị đơn hàng được người dân đặt mua thông qua chính quyền (đi chợ hộ) chỉ bằng 20% so với cao điểm trước đó, thậm chí có ngày chỉ bằng 10%.

Tương tự, đại diện phường 12, quận Bình Thạnh cho biết đơn hàng được mua từ siêu thị thông qua đi chợ hộ hiện chỉ bằng 1/3 so với cao điểm trước đó, thay vào đó hiện nay phường chủ động tăng nhập nguồn hàng từ các doanh nghiệp với mỗi ngày từ 300 – 500 đơn, và vận động người dân chủ động mua lẻ.

Sở Công thương TP.HCM cho biết từ ngày 23-8 đến ngày 10-9, tổng số hộ đã đăng ký “đi chợ hộ” là 1.693.834 hộ, chiếm 67,31% tổng số hộ dân sinh sống trên địa bàn. Tổng số hộ đã được cung ứng hàng hóa là 1.666.772 hộ, tỉ lệ giải quyết đơn hàng đạt 98,4% so với nhu cầu đăng ký.

Co.op Food đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi kinh doanh trái phép

Công ty TNHH MTV Thực phẩm Sài Gòn Co.op (Co.op Food) trực thuộc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý một số pháp nhân có hành vi kinh doanh trái phép dưới thương hiệu Co.op Food dù Công ty Co.op Food đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền.

Trước đó, Co.op Food đã thông báo chấm dứt nhượng quyền với 17 cửa hàng tại TP.HCM vì vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ hợp đồng, bán hàng giá cao, không theo chính sách kinh doanh của đơn vị.

Nguồn: tuoitre.vn

Từ khóa : Đi chợđơn hàng

Các tin liên quan đến bài viết này