Cùng với việc áp dụng Bộ thủ tục hành chính dùng chung cấp huyện, năm 2015, UBND huyện Lộc Ninh đã sử dụng thêm công cụ “Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008” vào việc giải quyết hồ sơ hành chính tại 9 cơ quan phòng, ban chuyên môn.

Năm 2015, UBND huyện đã tổ chức đánh giá nội bộ định kỳ tại 8 đơn vị có áp dụng. Theo đó, có 16.165 hồ sơ giải quyết theo tiêu chuẩn ISO (15.743 hồ sơ hoàn thành trước và đúng thời gian quy định; 190 hồ sơ chuyển qua kỳ sau; 232 hồ sơ trễ hẹn, chiếm 1,43%).

Áp dụng hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện.
Trong ảnh: Đường về huyện Lộc Ninh ngày cuối năm 2015

Tháng 6-2015, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa điện tử huyện Lộc Ninh chính thức hoạt động. Qua 6 tháng, bộ phận này đã tiếp nhận 6.134 hồ sơ, giải quyết xong trước, đúng hẹn 5.769, đang trong thời gian giải quyết 221, đạt 97,7% hồ sơ đúng và trước hẹn. Còn lại 144 hồ sơ trễ hẹn, chiếm 2,3%.

Thực hiện cải cách hành chính, các xã, thị trấn tiếp tục duy trì và giải quyết những yêu cầu của tổ chức và công dân theo cơ chế một cửa được xây dựng từ 2003 đến nay. Đồng thời tiếp tục thực hiện giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa liên thông từ cấp xã đến huyện. Theo đó, người dân có nhu cầu làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ việc nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa xã và đến ngày hẹn nhận kết quả cũng ngay tại một cửa xã.

Bên cạnh việc thực hiện các đề án cải cách hành chính, lãnh đạo UBND huyện thường xuyên chấn chỉnh và tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, tác phong và lề lối làm việc của cán bộ, công chức. Theo đánh giá của UBND huyện, năm 2015 không để xảy ra tình trạng tham ô, tham nhũng, quan liêu, hách dịch, cửa quyền, xa rời quần chúng… từng bước củng cố lòng tin của nhân dân đối với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ.

L.N

Từ khóa : hồ sơISOthủ tục hành chínhTiêu chuẩn

Các tin liên quan đến bài viết